พื้นที่โฆษณา

ข่าวกิจกรรม - Content Creator Showdown 2025! คอนเท้นต์ใครเด็ด อยากปล่อยของ…โชว์เลย!

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
Admin... 8 พ.ค. 68 14.6K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

Content Creator Showdown 2025! คอนเท้นต์ใครเด็ด อยากปล่อยของ…โชว์เลย!

กิจกรรม Content Creator Showdown เป็นการประกวดที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ยุคแห่งการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ซึ่งผู้คนสามารถเล่าเรื่องราว ถ่ายทอดไอเดีย และเชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างไร้พรมแดนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ กิจกรรมนี้ไม่เพียงมุ่งเน้นการค้นหาครีเอเตอร์ที่มีความสามารถเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีแห่งแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่รักในงานสร้างสรรค์เสียงและภาพอย่างแท้จริง

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม

โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้แสดงศักยภาพผ่านผลงานที่หลากหลาย เช่น Video, Podcast, Live Stream, และคอนเทนต์เสียงรูปแบบอื่นๆ ภายใต้หัวข้อ “เสียงเล่าเรื่อง” โดยกำหนดเนื้อหาในหมวดหมู่ “ท่องเที่ยว | ดนตรี | อาหาร” อย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมจะต้องประชาสัมพันธ์แบรนด์ Rode หรือ Zoom ผ่านผลงานของตนเองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสะท้อนความจำเป็นในการใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพ กิจกรรมนี้ยังช่วยสร้างคอมมูนิตี้ของครีเอเตอร์ และส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ผ่านพลังของครีเอเตอร์ยุคใหม่

วิธีการสมัครและส่งผลงาน

  • ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมสร้างสรรค์และส่งผลงาน ที่นี่ https://forms.gle/jAGqWFR6uCvJBUfCA
    - ลิงค์ URL ผลงาน ไม่จำกัดแพลทฟอร์ม Facebook, YouTube, TikTok, etc.
    - คำอธิบายแนวคิด (ไม่เกิน 500 คำ)
  • แชร์ผลงานบนโซเชียลมีเดีย เปิดเป็นสาธารณะ พร้อมแฮชแท็ก #CreatorShowdown2025 #RodeMicrophones #ZoomRecorder

กำหนดการและระยะเวลาการประกวด

เงื่อนไขการส่งผลงาน

  • การส่งผลงานรอบแรก ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2568 เวลา 23.59 น. เท่านั้น
  • สามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่มไม่เกิน 3 คน
  • สามารถส่งผลงานได้ท่านละ หรือ กลุ่มละ ไม่เกิน 2 ชิ้น และต้องเป็นผู้ผลิตชิ้นงานด้วยตนเองเท่านั้น
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกประเภท จำกัดความยาวอย่างน้อย 1 นาที และสูงสุดไม่เกิน 5 นาที
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกประเภท จำกัดขนาดไฟล์ไม่เกิน 500 MB
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง รวมถึงเพลงประกอบ เสียงประกอบ บทบาท คำพูด และเนื้อหา โดยหากมีการนำส่วนใดส่วนหนึ่งของผู้อื่นมาใช้ จะต้องได้รับการยินยอมอนุญาตให้ใช้ผลงานของผู้นั้นแล้วเท่านั้น
  • ผลงานจะต้องอยู่ภายใต้หัวข้อ “เสียงเล่าเรื่อง” โดยกำหนดเนื้อหาในหมวดหมู่ “ท่องเที่ยว | ดนตรี | อาหาร” อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่จำกัดสไตล์
  • ในผลงานต้องมี “ช่วงกล่าวถึง Rode หรือ Zoom อย่างน้อย 1 ประโยค” เลือกใช้จากประโยคที่กำหนดให้ และพูดในสไตล์ของตัวเอง ประโยคที่กำหนด มีดังนี้ :
    Rode :
    “ไมค์ที่ใช้ตอนนี้คือ Rode รุ่นที่เราชอบมาก ใช้ง่าย เสียงดี เหมาะกับงานคอนเทนต์สุด ๆ มือโปรเขารู้กัน”
    “เอาจริงๆ ใครทำคอนเทนต์อยู่ ลองใช้ไมค์ Rode ดูนะ เราลองใช้ตามพวกพี่ๆ ในวงการแล้วถึงรู้ ว่าเสียงมันต่างจริงๆ”
    Zoom :
    “เสียงบันทึกดี ๆ แบบนี้ มาจาก Zoom – เครื่องบันทึกเสียงที่ไว้ใจได้ทุกสถานการณ์จริงๆ พี่ๆ โปรดักชั่นเขาแนะนำมา”
    “Zoom ตัวนี้คือของมันต้องมีเลยอะ พกไปบันทึกที่ไหนก็ได้ แล้วเสียงออกมาแทบไม่ต้องแก้อะไรเลย สมกับที่มืออาชีพเขาบอกต่อ”
  • หากมีการเห็นอุปกรณ์ หรือ โลโก้ Rode หรือ Zoom ในผลงาน (ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการถ่ายทำ) จะได้คะแนนพิเศษ

คณะกรรมการจาก Fuzion Far East

รวมทีมคนทำงานจริง เสียงจริง เข้าใจทั้งอุปกรณ์และหัวใจของคนทำคอนเทนต์ ร่วมตัดสินการแข่งขัน Content Creator Showdown ด้วยประสบการณ์จริงในวงการเสียงและการสร้างสรรค์คอนเทนต์

เดวิด อะบราฮัมเซน
Product Specialist and Technical Support

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเสียงที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในแวดวง Pro Audio เข้าใจลึกซึ้งการบันทึกเสียงแบบสตูดิโอ พร้อมให้ความเห็นเชิงเทคนิคที่ดี เพื่อผลักดันผลงานของคุณให้โดดเด่น – อยากรู้ว่า Zoom หรือ Rode ใช้ยังไงให้เป๊ะ ปรึกษาได้!

สุชยา สัตถาวร
Senior Content Marketing

นักการตลาดคอนเทนต์ที่มีประสบการณ์ด้านการสร้างแบรนด์และการเล่าเรื่องผ่านเสียงและภาพอย่างสร้างสรรค์ เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์การสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และพร้อมค้นหาครีเอเตอร์ที่มีพลังส่งต่อเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ

ภัทรพล ธนฉัตรา
Product Manager

ผู้อยู่เบื้องหลังการดูแลผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำอย่าง Rode และ Zoom อย่างใกล้ชิด ด้วยความเข้าใจทั้งด้านเทคนิคและเทรนด์ตลาด ร่วมเฟ้นหาครีเอเตอร์ที่ถ่ายทอดไอเดียได้อย่างมีสไตล์และความเป็นมืออาชีพ – รู้ทันทุกการใช้งานจริง แถมยังอินกับทุกคอนเทนต์ที่เล่าด้วยใจ

มนัชญา วัณโณ
Marketing Manager

ผู้ใช้วิถีทางการตลาดที่มีมุมมอง ทั้งในแง่แบรนด์ ครีเอเตอร์ และตลาดคอนเทนต์ พร้อมเสริมโอกาสให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้นำเสนอผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ น่าสนใจ และเชื่อมโยงกับผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ —ขอแค่มีแพสชั่น สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ “ปัง” และ “ตรงใจ”

เกณฑ์การให้คะแนน รวม 100 คะแนน (+15 คะแนนพิเศษ ถ้ามี)

  • คุณภาพเสียง (Audio Quality) – 25 คะแนน
    - ความคมชัดของเสียง (ไม่มี noise หรือเสียงรบกวน)
    - ระดับเสียงเหมาะสม ฟังสบาย
    - หาก มีการใช้ Rode / Zoom อย่างถูกต้องและเหมาะสม จะได้คะแนนพิเศษ (+5)
  • ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)
    - การเล่าเรื่องหรือแนวคิดนำเสนอมีเอกลักษณ์
    - การใช้เสียงเพื่อเสริมอารมณ์ เช่น บรรยากาศ เสียงพื้นหลัง หรือมิกซ์เสียง
    - มีการใช้สื่อเสียงอย่างน่าสนใจ แตกต่างจากทั่วไป
  • การพูดถึงแบรนด์ (Brand Mention & Integration)
    - มีการพูดถึงแบรนด์ Rode หรือ Zoom อย่างชัดเจน
    - การกล่าวถึงฟังดู “เนียน” เป็นธรรมชาติ ไม่ขายตรงเกินไป
    - หากสร้างสรรค์การพูดถึงแบรนด์อย่างน่าสนใจ จะได้คะแนนพิเศษ (+5)
  • การผลิตโดยรวม (Production & Presentation)
    - มีการตัดต่อหรือเรียบเรียงดี
    - มี flow ในการเล่าเรื่องหรือดำเนินรายการ
    - นำเสนอได้น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ
    - เห็นโลโก้ Rode / Zoom จะได้คะแนนพิเศษ (+5)
  • ความสอดคล้องกับหัวข้อ (Relevance to Theme)
    - เนื้อหาเข้ากับหมวดที่เลือก (ท่องเที่ยว / ดนตรี / ของกิน)
    - สื่อสารหัวข้อหรือความตั้งใจได้ชัดเจน ไม่หลุดประเด็น
  • ความประทับใจโดยรวม (Overall Impact)
    - ความรู้สึกหลังดู/ฟังจบ (เช่น ทำให้รู้สึกอิน สนุก ประทับใจ)
    - มีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจ หรือกระตุ้นให้สนใจแบรนด์/หัวข้อ

ของรางวัล

  • หมวดหมู่ “ท่องเที่ยว”
    รางวัลชนะเลิศ – เงินสด มูลค่า 15,000 บาท, Rode Wireless Pro มูลค่า 21,200 บาท จำนวน 1 รางวัล
    รางวัลชมเชย – เงินสด มูลค่า 7,000 บาท, Zoom PodTrak P4 + ZDM-1 Podcast Mic Pack มูลค่า 11,800 บาท จำนวน 1 รางวัล
  • หมวดหมู่ “ดนตรี”
    รางวัลชนะเลิศ – เงินสด มูลค่า 15,000 บาท, Rode Wireless Pro มูลค่า 21,200 บาท จำนวน 1 รางวัล
    รางวัลชมเชย – เงินสด มูลค่า 7,000 บาท, Zoom PodTrak P4 + ZDM-1 Podcast Mic Pack มูลค่า 11,800 บาท จำนวน 1 รางวัล
  • หมวดหมู่ “อาหาร”
    รางวัลชนะเลิศ – เงินสด มูลค่า 15,000 บาท, Rode Wireless Pro มูลค่า 21,200 บาท จำนวน 1 รางวัล
    รางวัลชมเชย – เงินสด มูลค่า 7,000 บาท, Zoom PodTrak P4 + ZDM-1 Podcast Mic Pack มูลค่า 11,800 บาท จำนวน 1 รางวัล

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมประกวด

  • เป็นผู้มีสัญชาติไทย และอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
  • นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ การศึกษา และอาชีพ
  • ผู้เข้าประกวดต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป กรณีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการสมัครเข้าร่วมประกวดเท่านั้น

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

  • ระยะเวลาร่วมกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2568 โดยมีรายละเอียดเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
    – เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2568 พร้อมให้สร้างสรรค์และโพสต์ผลงานลงแพลทฟอร์มของตนเอง และตั้งเป็นสาธารณะ พร้อมทั้งแนบลิ้งและส่งไฟล์ผลงานให้ทางบริษัทเพื่อยืนยันการเข้าร่วมประกวดเข้ามาที่ สมัครและส่งผลงาน https://forms.gle/jAGqWFR6uCvJBUfCA
    – เปิดรับสมัครและส่งผลงานถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 258 โดยจะรับผลงานผ่านทาง Google Form https://forms.gle/jAGqWFR6uCvJBUfCA เท่านั้น โดยแนบไฟล์ขนาดสูงสุดไม่เกิน 500 MB
    – ผลงานจะต้องถ่ายทอดในหัวข้อ “เสียงเล่าเรื่อง” โดยกำหนดเนื้อหาในหมวดหมู่ “ท่องเที่ยว | ดนตรี | อาหาร” อย่างใดอย่างหนึ่ง เท่านั้น และจะต้องมี “ช่วงกล่าวถึง Rode หรือ Zoom อย่างน้อย 1 ประโยค” จากประโยคที่กำหนดให้
    โดยพิจารณาถึงความสำคัญในการผลิตผลงาน คือ
    > ความสามารถในการสร้างสรรค์และเทคนิควิธีการถ่ายทอดเนื้อหาและการเล่าเรื่อง
    > คุณภาพเสียงพูดและเสียงประกอบ มีความงคมชัด เคลียร์ ฟังได้ง่าย สื่อสารได้ชัดเจน
    > เนื้อหาของผลงาน น่าดึงดูด ทันยุคทันสมัย เข้าใจง่าย และจะต้องไม่มีความรุนแรง ไม่เหยียดหรือเสียดสี ไม่เป็นการชักนำหรือยุแยงให้เกิดความไม่สงบ
    – คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่มีคุณภาพและตรงตามเงื่อนไขในรอบคัดเลือก จำนวน 6 ท่าน (หมวดหมู่ละ 2 ท่าน หรือกลุ่ม) และประกาศผลในวันที่ 11 มิถุนายน 2568
    – ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 ท่านจะต้องยืนยันสิทธิ์การประกวดรอบไฟนอล ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2568 และทำการประชาสัมพันธ์ผลงาน ตนเองเพื่อรวบรวมยอด Reaction & Share โดยจะนับคะแนนยอด Reaction จากการกด Like, Love, Care, Haha, Wow หรือนับ คะแนนเชิงบวกเท่านั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละแพลทฟอร์ม
    – คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่มีคุณภาพและตรงตามเงื่อนไขในรอบไฟนอล
    – ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ จำนวน 3 รางวัล (หมวดหมู่ละ 1 รางวัล) และ รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล (หมวดหมู่ละ 1 รางวัล) ในวันที่ 30 มิถุนายน 2568 ผ่านทางเว็บไซต์
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง รวมถึงเพลงประกอบ เสียงประกอบ บทบาท คำพูด และเนื้อหา โดยหากมีการนำส่วนใดส่วนหนึ่งของผู้อื่นมาใช้ จะต้องได้รับการยินยอมอนุญาตให้ใช้ผลงานของผู้นั้นแล้วเท่านั้น หากมีการตรวจสอบพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์เพียงส่วนใดส่วนหนึ่งบริษัทฯ จะถือว่าผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้นเป็นโมฆะ และถูกตัดสิทธิ์ในการประกวดทันที
  • คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด ได้แก่ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ การศึกษา และอาชีพ และต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยและอาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ชิ้น ต่อ 1 ท่าน หรือ 1 กลุ่ม (กลุ่มละไม่เกิน 3 คน)
  • ผู้สมัครเข้าประกวดที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองก่อนการสมัครเข้าร่วมประกวดเท่านั้น
  • พนักงานและสมาชิกในครอบครัวของพนักงาน ของ บริษัท ฟิวชั่น ฟาร์ อีสท์ จำกัด ไม่มีสิทธิ์ร่วมรายการ
  • คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ และสามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขเงื่อนไขกิจกรรมนี้โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • ผู้ที่ชนะการประกวดและได้รับรางวัล จะต้องนำเอกสารอันได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน มาเป็นหลักฐานในการ รับรางวัล และยอมรับข้อกำหนดในการเป็น Influencer ให้กับบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำสื่อวิดีโอ หรือการสัมภาษณ์ และอื่นๆ ในอนาคต โดยจะทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางบริษัทฯ
  • ผู้ชนะการประกวดและได้รับรางวัล ยินยอมให้บริษัทฯ หักภาษี ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่ารวมของรางวัลทั้งหมด
  • การส่งผลงานจะถือว่า ผู้เข้าประกวดมอบความยินยอมแก่ผู้จัดงานและผู้สนับสนุน บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้งาน ที่เพิกถอนไม่ได้และเป็นสิทธิ์ขาดในการใช้ทําซ้ำ แก้ไข เผยแพร่นําไปใช้สร้างสรรค์งานต่อเนื่องต่อไป และ/หรือ จัดแสดงผลงานดังกล่าวไม่ว่าโดยทั้งหมดหรือบางส่วน โดยมีผลทั่วโลก และนําไปใช้ร่วมกับผลงานอื่น ไม่ว่าในรูปแบบ สื่อ หรือเทคโนโลยีใดอันเป็นที่รู้จักแล้ว หรือที่พัฒนาขึ้นภายหลัง ตามข้อกําหนดทางกฎหมายของความคุ้มครองลิขสิทธิ์ซึ่งรวมถึงการขยายขอบเขตทางกฎหมายในอนาคต
  • บริษัทฯ อาจเก็บรวบรวม ใช้ ชื่อและนามสกุลหรือข้อมูลอื่นๆ ของผู้สมัครประกวดไม่ว่าจะสามารถระบุตัวผู้สมัครประกวดได้โดยตรงหรือโดยอ้อมก็ตาม (“ข้อมูลส่วนบุคคล”) จากการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อดำเนินกิจกรรมให้แล้วเสร็จ เพื่อประกอบสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯ ไม่ว่าในรูปแบบใด เพื่อเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆของบริษัทฯ โดยไม่จำกัดระยะเวลาการลงสื่อ และ โดยบริษัทฯ ไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม

**กิจกรรมดังกล่าว ถือว่าผู้เข้าร่วมรายการได้อ่าน สอบถาม และเข้าใจเงื่อนไขกิจกรรม สิ่งของรางวัล และรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว จึงเข้าร่วมรายการประกวดในครั้งนี้*

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายการตลาด | 02-641-4545 | marketing@fuzion.co.th

ที่มา : บริษัท ฟิวชั่น ฟาร์ อีสท์ จำกัด
โพสต์ : พีอาร์ นิวส์ ไทยแลนด์
เผยแพร่ : พีอาร์ นิวส์ ไทยแลนด์

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย Admin ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา