พื้นที่โฆษณา

ข่าวธุรกิจ, สังคม - Yili เผยรายได้โต 11.37% แตะ 1.232 แสนล้านหยวนในปี 2565 พร้อมเดินหน้าส่งเสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั่วโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
iqmedia... 10 พ.ค. 66 11.5K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา Yili Group ได้เผยแพร่รายงานประจำปี 2565 ซึ่งระบุว่า บริษัทมีรายได้รวมและกำไรสุทธิสูงถึง 1.23171 แสนล้านหยวน (1.78 หมื่นล้านดอลลาร์) และ 9.431 พันล้านหยวน (1.36 พันล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 11.37% และ 8.34% เมื่อเทียบเป็นรายปีตามลำดับ โดยทั้งรายได้รวมและกำไรสุทธิต่างทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ Yili ยังคงครองความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมของเอเชียในปีงบการเงิน 2565

ขณะเดียวกัน รายงานประจำไตรมาส 1 ปี 2566 ที่เผยแพร่ในวันเดียวกันได้แสดงให้เห็นว่า Yili ยังคงเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมด้วยการเติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทมีรายได้รวม 3.3441 หมื่นล้านหยวน (4.83 พันล้านดอลลาร์) และกำไรสุทธิ 3.615 พันล้านหยวน (520 ล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 7.71% และ 2.73% เมื่อเทียบเป็นรายปีตามลำดับ

พัฒนาโดยเอื้อประโยชน์ต่อพันธมิตรในอุตสาหกรรม

นับเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่ Yili ได้จัดหาเงินทุนให้กับห่วงโซ่อุตสาหกรรมเพื่อลดความเสี่ยงจากการดำเนินงานสำหรับพันธมิตรในอุตสาหกรรม โดย ณ สิ้นปี 2565 บริษัทได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ฟาร์มโคนมและร้านค้ารวม 10,974 แห่ง ด้วยการจัดหาเงินทุนรวมทั้งสิ้นถึง 1.1816 แสนล้านหยวน (1.708 หมื่นล้านดอลลาร์)

ในตลาดต่างประเทศนั้น Oceania Dairy ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Yili ได้ลงนามในสัญญาซื้อนมจากฟาร์มโคนมท้องถิ่นรวม 73 แห่งในนิวซีแลนด์ ส่งผลให้ราคาน้ำนมมีเสถียรภาพและแข่งขันได้

เดินหน้าส่งเสริมการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในโลกยุคปัจจุบันที่ทั่วโลกต่างตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Yili ได้สร้างชื่อเสียงให้ตนเองในฐานะผู้บุกเบิกโครงการสีเขียวและคาร์บอนเป็นศูนย์หลายโครงการ และจากการสำรวจแนวทางใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมภายในปี 2593 Yili ไม่เพียงแต่สร้างโรงงานอาหารปลอดคาร์บอนแห่งแรกในจีนเท่านั้น แต่ยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและลดคาร์บอนลงเพื่อผู้บริโภคอีกด้วย

ณ สิ้นปี 2565 Yili ได้ดำเนินโครงการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษรวม 1,049 โครงการ และมีโรงงาน 31 แห่งที่ผ่านการรับรอง "โรงงานสีเขียว" ระดับประเทศ ส่วนในระดับโลกนั้น Yili Group ได้จัดตั้งกลุ่มความร่วมมือคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero Carbon Alliance) ร่วมกับพันธมิตรหลักจากนานาประเทศ 43 ราย โดยมีจุดประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชันสำหรับการลดคาร์บอน และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น

เร่งดำเนินกลยุทธ์เจาะตลาดท้องถิ่นทั่วโลก

Yili กำลังเดินหน้าขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีความมุ่งมั่นในการผสานรวมองค์กรเข้ากับชุมชนท้องถิ่นอย่างกลมกลืน ตลอดจนดำเนินโครงการเพื่อเติมเต็มความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม

สำหรับในประเทศอินโดนีเซียนั้น ไอศกรีม Joyday ของบริษัทได้กลายเป็นหนึ่งในสี่แบรนด์ไอศกรีมชั้นนำในท้องถิ่น นอกจากนี้ 85% ของวัตถุดิบหลักและวัตถุดิบเสริมที่ใช้ในฐานการผลิตยังมาจากซัพพลายเออร์ในท้องถิ่นอีกด้วย

ส่วนในประเทศนิวซีแลนด์นั้น Yili Group ได้ดำเนินการปรับปรุงบริษัท Westland Milk Products อย่างครอบคลุมจนเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยในปี 2565 และปัจจุบัน Westland Milk Products ได้เพิ่มกำลังการผลิตเนยคุณภาพสูงจากวัวกินหญ้า (Grass-fed butter) เป็น 42,000 ตันต่อปี ส่งผลให้เป็นโรงงานผลิตเนยที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันตกของประเทศ

ทั้งนี้ ในปี 2565 Yili มีรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 52.2%

(1 ดอลลาร์สหรัฐ ? 6.92 หยวน)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2069500/0504Yili.jpg

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย iqmedia ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา