พื้นที่โฆษณา

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - 4?ช่องทางสำคัญทำการตลาดออนไลน์ (Marketing Channel Strategy)?ที่ผู้ประกอบการควรรู้

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
zoompr... 9 ก.ย. 65 17.0K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

เชื่อว่าผู้ประกอบการหรือนักการตลาดคงจะคุ้นเคยกับคำว่า “Marketing Channel Strategy”หรือ “กลยุทธ์ช่องทางการตลาดออนไลน์” กันมาบ้าง ซึ่งในปัจจุบันก็มีช่องทางการตลาดออนไลน์ให้เลือกมากมายจนอาจทำให้หลายๆคนสงสัยว่าช่องทางการตลาดใดที่เหมาะกับธุรกิจและสอดคล้องกับพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ดังนั้นบทความนี้WIS Marketingบริษัทโฆษณาออนไลน์ รับลงโฆษณาออนไลน์ เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ4ช่องทางสำคัญทำการตลาดออนไลน์ พร้อมกับหลักเกณฑ์ในการเลือกให้ตอบโจทย์ธุรกิจ

ช่องทางการตลาดออนไลน์ คืออะไร?

ช่องทางการตลาดออนไลน์ (Marketing Channel Strategy)คือ ช่องทางออนไลน์ที่ธุรกิจหรือแบรนด์ใช้ในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยแต่ละช่องทางก็จะมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เช่น ผู้ใช้งานTikTokส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่มีอายุเฉลี่ย18-24ปี ที่ชื่นชอบเสพคอนเทนต์ประเภทวิดีโอสั้นเป็นหลัก

สำหรับช่องทางการตลาดออนไลน์พื้นฐานที่ผู้ประกอบการควรรู้จัก มีดังนี้

  1. Website Marketing

Website Marketingคือ ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่เป็นเว็บไซต์ ซึ่งถือเป็นช่องทางที่มั่นคงเนื่องจากมันจะปรากฏอยู่ในSearch Engineอย่างถาวร โดยไม่ต้องเสียเงินในการโฆษณา จึงเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ถูกและดีที่สามารถช่วยทำให้ลูกค้าค้นหาธุรกิจของคุณเจอได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่จะทำให้หน้าเว็บไซต์ของคุณปรากฎอยู่ในหน้าแรกๆ บนSearch Engineก็คือ การทำSEO (Search Engine Optimization)ซึ่งเป็นการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ปรากฏอยู่ในหน้าแรกๆ เมื่อค้นหาด้วยSearch Engine

  1. Facebook Advertising

Facebook Advertisingคือ การทำการตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มFacebookถือเป็นหนึ่งในช่องทางที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานสูงสุดในประเทศไทย จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ ยังมีข้อดีคือสามารถทำแคมเปญการตลาดได้หลากหลายรูปแบบ และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะเจาะจงกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ

  1. TikTok Advertising

TikTok Advertisingคือ การทำการตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มTikTokซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่นำเสนอคอนเทนต์ประเภทวิดีโอสั้น มีจุดเด่นคือสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ หากธุรกิจสามารถทำคอนเทนต์ให้กลายเป็นไวรัล ก็จะสามารถทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

  1. Email Marketing

Email Marketingเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ใช้วิธีการสุดคลาสสิค นั่นก็คือ การแจ้งข้อมูลต่างๆแก่ลูกค้าด้วยการส่งอีเมลถึงแม้จะเป็นวิธีการที่เก่าแต่ก็สามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และใช้งบน้อยกว่าช่องทางการตลาดอื่นๆ วิธีนี้เหมาะกับธุรกิจทุกประเภท

สำหรับหลักเกณฑ์ในการเลือกช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ตอบโจทย์ก็คือ ธุรกิจต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ลูกค้าของธุรกิจคือใคร?มีพฤติกรรมในการซื้อสินค้าแบบไหน?เพื่อที่จะได้เลือกใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์ ให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มลูกค้าของธุรกิจเป็นกลุ่มวัยรุ่นมัธยมต้น - มัธยมปลาย ช่องทางการตลาดที่ควรใช้ก็คือTikTokเป็นต้น

หากคุณกำลังมองหา “ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่” ที่มีโซลูชั่นการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร พร้อมทั้งมอบผลลัพธ์ความสำเร็จในเชิงรูปธรรมWIS Marketingที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ คือ คำตอบที่ใช่สำหรับคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ได้ที่https://www.wismarketing.co.th/หรือโทร: 064-942-2452

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย zoompr ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา