พื้นที่โฆษณา

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - ไปรษณีย์สหรัฐฯ เผยแพร่การจัดอันดับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศ

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - ไปรษณีย์สหรัฐฯ เผยแพร่การจัดอันดับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศ

การรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน

วอชิงตัน, 14 มิถุนายน 2568 /PRNewswire/ -- เมื่อปีที่แล้ว เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุนัขทำร้ายพนักงานไปรษณีย์เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 6,000 กรณี ไปรษณีย์สหรัฐฯ จึงนำเสนอข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับวิธีที่เจ้าของสุนัขสามารถเป็นผู้ดูแลการส่งจดหมายอย่างปลอดภัยและรับรองความปลอดภัยของพนักงาน อันเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศของไปรษณีย์สหรัฐฯ ประจำปี 2568

แคมเปญระยะหนึ่งเดือนดังกล่าวเริ่มในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน สำหรับธีมในปีนี้คือ "Secure Your Dog, Keep Deliveries on Track" ซึ่งเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับแคมเปญโดยใช้แฮชแท็ก #dogbiteawareness

"วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันสุนัขจู่โจมคือการตระหนักรู้และส่งเสริมความรับผิดชอบของเจ้าของ อาทิ สอนพฤติกรรมและคำสั่งที่เหมาะสมแก่สุนัข และอย่าปล่อยให้สุนัขเดินไปมาอย่างอิสระ สุนัขทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ ขนาด หรืออายุใด ก็ล้วนมีแนวโน้มที่จะกัดได้ การที่สุนัขโจมตีพนักงานไปรษณีย์นั้นสามารถป้องกันได้ ข้อความที่สำคัญที่สุดซึ่งลูกค้าของเราควรจำไว้ระหว่างแคมเปญรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการถูกสุนัขกัดแห่งชาติของไปรษณีย์สหรัฐฯ ประจำปี 2568 คือ ดูแลสุนัขของคุณอย่างใกล้ชิดและอยู่ห่างจากพนักงานขณะที่กำลังส่งจดหมาย ช่วยการันตีความปลอดภัยให้กับทุกคนในชุมชนนะคะ" Leeann Theriault ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยและการสร้างจิตสำนึกด้านสุขภาพของพนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ กล่าว

เจ้าของสุนัขสามารถช่วยให้ส่งจดหมายได้อย่างปลอดภัย

พวกเราหลายคนรักสุนัข แต่ส่วนน้อยที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัข แม้แต่สุนัขที่ไม่เคยแสดงอาการก้าวร้าวก็อาจมีปฏิกิริยาตอบสนองซึ่งเจ้าของไม่คาดคิด สุนัขอาจแสดงพฤติกรรมโดยไม่ทันตั้งตัวเพื่อปกป้องเจ้าของและทรัพย์สินตามสัญชาตญาณ พวกมันอาจโจมตีเพื่อปกป้องอาณาเขต เมื่อรู้สึกตกใจ วิตกกังวล หรือไม่สบาย ประเด็นไม่ใช่แค่สุนัขที่ดุร้ายหรือก้าวร้าว แต่ยังรวมถึงช่วงเวลาที่ไม่สามารถคาดเดาได้อีกด้วย

คนส่วนใหญ่ทราบเวลาโดยประมาณที่พนักงานจะมาถึงในแต่ละวัน การดูแลสุนัขของคุณก่อนที่พนักงานจะเข้ามาที่บ้านจะช่วยลดปฏิสัมพันธ์ที่อาจเป็นอันตรายได้

ให้สุนัขของคุณอยู่ในห้องหรือบริเวณที่แยกจากประตูเมื่อพนักงานมาที่บ้าน ปิดประตูให้แน่นหนาและตรวจสอบว่าประตูล็อกไว้อย่างดีเมื่อคุณออกไปข้างนอก เพื่อที่สุนัขจะไม่หลุดออกไปหรือพังประตูโดยไม่คาดคิด หากคุณอยู่ข้างนอกกับสุนัขขณะที่กำลังนำจดหมายไปส่ง จงแน่ใจว่าสุนัขได้รับการดูแลให้ห่างจากพนักงานส่งจดหมายและใส่สายจูงไว้ อย่ารับจดหมายจากพนักงานต่อหน้าสุนัขของคุณ

เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรเตือนเด็ก ๆ ไม่ให้รับจดหมายจากพนักงานโดยตรง เพราะสุนัขอาจมองว่าพนักงานเป็นภัยคุกคามต่อเด็ก

ลงทะเบียนรับจดหมายแจ้งจากไปรษณีย์สหรัฐฯ และตรวจสอบจดหมายบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณก่อนที่จดหมายจะมาถึง

ลูกค้าสามารถดูตัวอย่างจดหมายและพัสดุขาเข้าจากคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์พกพาได้ในรูปแบบดิจิทัลด้วยการใช้บริการ USPS Informed Delivery ซึ่งเป็นบริการฟรี โดยลูกค้าหลายล้านคนสมัครใช้บริการดังกล่าวตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560 ลงทะเบียนได้ที่ informeddelivery.usps.com บริการนี้จะช่วยให้เจ้าของสุนัขสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าพนักงานจะมาถึงเมื่อใด

ค่าใช้จ่ายจากการถูกสุนัขโจมตี

เมื่อพนักงานไปรษณีย์ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขโจมตี เจ้าของสุนัขจะต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายพันดอลลาร์ เนื่องจากพวกเขาอาจต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล ค่าจ้างที่สูญเสียไป ค่าเครื่องแบบใหม่ รวมถึงความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานของพนักงาน

"ลูกค้าอาจไม่ถือว่าสุนัขของตนเป็นอันตรายต่อผู้อื่น แต่สำหรับพนักงานอย่างผม สุนัขทุกตัวถือเป็นภัยคุกคามได้เมื่อต้องส่งจดหมาย ไม่นานมานี้ ขณะที่ผมกำลังปฏิบัติหน้าที่ สุนัขตัวหนึ่งวิ่งทะลุประตูออกมาและกัดที่ข้อมือ ผมต้องรีบไปพบแพทย์ ผมขอแนะนำเจ้าของสุนัขทุกคนอย่างยิ่งว่าให้ใช้ความระมัดระวังเพื่อการันตีว่าสุนัขได้รับการดูแลเมื่อเรากำลังส่งจดหมาย" Jonah Helfrich พนักงานในเมืองบลูเบลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย แสดงความเห็น

พนักงานรู้วิธีส่งจดหมายอย่างปลอดภัย

พนักงานส่งจดหมายได้รับการฝึกอบรมให้สังเกตพื้นที่ซึ่งทราบว่าอาจมีสุนัขอยู่ พวกเขาได้รับการฝึกให้ระวังสภาพที่อาจเป็นอันตราย และเคารพอาณาเขตของสุนัข

พนักงานส่งจดหมายได้รับการฝึกอบรมให้:

  • ส่งเสียงที่ไม่เป็นการคุกคามหรือเขย่ารั้วเพื่อเตือนสุนัขหากเข้าไปในสนามหญ้า
  • ห้ามทำให้สุนัขตกใจ
  • จับตาดูสุนัขทุกตัว
  • อย่าคิดว่าสุนัขจะไม่กัด
  • ไม่พยายามลูบหรือให้อาหารสุนัข และ
  • วางเท้าไว้บนประตูบานเปิดด้านนอกเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขออกมา

นอกจากนี้ พนักงานยังได้รับการฝึกให้ยืนหยัดและป้องกันร่างกายของตนเองด้วยการวางสิ่งของไว้ระหว่างพวกเขากับสุนัข อาทิ ซองไปรษณีย์ และใช้สารขับไล่สุนัขหากจำเป็น เมื่อสุนัขโจมตี

พนักงานมีเครื่องมือเพื่อแจ้งเตือนเมื่อสุนัขอยู่ในเส้นทาง คุณลักษณะการแจ้งเตือนสุนัขบนเครื่องสแกนแบบพกพาของพนักงานสามารถเตือนพวกเขาถึงอันตรายจากสุนัขที่อาจเกิดขึ้นได้ และต้องใช้การ์ดเตือนสุนัขระหว่างคัดแยกจดหมายเพื่อแจ้งเตือนให้ทราบถึงที่อยู่ซึ่งสุนัขอาจกีดขวางการจัดส่ง

การจัดส่งจดหมายอาจถูกระงับเนื่องจากสุนัขไม่ได้รับการดูแล

เมื่อพนักงานรู้สึกไม่ปลอดภัย บริการจัดส่งอาจยุติลง

ลูกค้าต้องเดินทางเข้ารับจดหมาย ณ ไปรษณีย์ในพื้นที่ด้วยตนเอง จนกว่าพนักงานจะรู้สึกปลอดภัยเพียงพอที่จะเริ่มจัดส่งอีกครั้ง

หากพนักงานรู้สึกว่าบ้านหรือละแวกดังกล่าวไม่ปลอดภัยสำหรับการจัดส่ง ตลอดจนไม่มีวิธีใดที่จะแจ้งให้ผู้อยู่อาศัยทราบว่าบริการจัดส่งของตนถูกระงับ ผู้อยู่อาศัยจะต้องติดต่อหัวหน้างาน ณ ไปรษณีย์ในพื้นที่ของตนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ผู้อยู่อาศัยจะต้องไปรับจดหมายของตนที่ไปรษณีย์จนกว่าจะสามารถจัดส่งได้อย่างปลอดภัย

ถ้าปัญหาสุนัขอันตรายไม่ได้รับการแก้ไข เจ้าของอาจต้องเช่าตู้ไปรษณีย์เพื่อรับจดหมาย

เมืองและรัฐที่มีการโจมตีของสุนัขมากที่สุดในปี 2567

ติดต่อตัวแทนฝ่ายสื่อสารองค์กรในพื้นที่สำหรับอันดับการโจมตีของสุนัขในปี 2567 ณ เมืองหรือรัฐของคุณ ได้ทาง about.usps.com/newsroom/media-contacts/local.htm

เมือง 38 แห่ง ประกอบด้วย 20 อันดับแรกของพื้นที่ซึ่งมีเหตุการณ์สุนัขกัดมากที่สุด:

ข้อมูลเหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข/สุนัขกัด ปี 2567


เมือง

จำนวนสุนัข

กัด/สุนัข

โจมตี

20 อันดับแรก

ของพื้นที่ซึ่ง

จำแนกตามจำนวน

1

ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย

77

1

2

ฮูสตัน, เท็กซัส

65

2

3

ชิคาโก, อิลลินอยส์

57

3

4

เซนต์ หลุยส์, มิสซูรี

47

4

5

ซินซินนาติ, โอไฮโอ

44

5

6

ดัลลาส, เท็กซัส

43

6

7

แคนซัสซิตี้, มิสซูรี

40

7

8

คลีฟแลนด์, โอไฮโอ

40

7

9

ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย

35

8

10

เดนเวอร์, โคโลราโด

34

9

11

ซานอันโตนิโอ, เท็กซัส

32

10

12

ฟิลาเดลเฟีย, เพนซิลเวเนีย

32

10

13

ดีทรอยต์, มิชิแกน

32

10

14

โคลัมบัส, โอไฮโอ

32

10

15

มินนีอาโปลิส, มินนิโซตา

30

11

16

อินเดียนาโปลิส, อินเดียนา

26

12

17

ฟีนิกซ์, แอริโซนา

25

13

18

เมมฟิส, เทนเนสซี

25

13

19

โอมาฮา, เนแบรสกา

24

14

20

หลุยส์วิลล์, เคนตักกี้

24

14

21

โรเชสเตอร์, นิวยอร์ก

23

15

22

โทเลโด, โอไฮโอ

21

16

23

แซคราเมนโต, แคลิฟอร์เนีย

21

16

24

เอลพาโซ, เท็กซัส

21

16

25

ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย

20

17

26

โอคลาโฮมาซิตี้, โอคลาโฮมา

20

17

27

มิลวอกี, วิสคอนซิน

20

17

28

อัลบูเคอร์คี, นิวเม็กซิโก

20

17

29

สต็อกตัน, แคลิฟอร์เนีย

18

18

30

โอ๊คแลนด์, แคลิฟอร์เนีย

18

18

31

ยังส์ทาวน์, โอไฮโอ

17

19

32

ซอลท์เลคซิตี้, ยูทาห์

17

19

33

พิตต์สเบิร์ก, เพนซิลเวเนีย

17

19

34

ไมอามี, ฟลอริดา

17

19

35

เดส์โมนส์, ไอโอวา

17

19

36

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, ฟลอริดา

15

20

37

ฟอร์ตเวิร์ธ, เท็กซัส

15

20

38

เบอร์มิงแฮม, อลาบามา

15

20

สำหรับ 10 รัฐที่มีเหตุการณ์สุนัขกัดมากที่สุด ได้แก่:

ข้อมูลเหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข/สุนัขกัด ปี 2567  


รัฐ

จำนวนสุนัข

กัด/เหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข

10 รัฐ

อันดับแรก

1

แคลิฟอร์เนีย

701

1

2

เท็กซัส

438

2

3

โอไฮโอ

350

3

4

อิลลินอยส์

344

4

5

นิวยอร์ก

322

5

6

เพนซิลเวเนีย

316

6

7

มิชิแกน

231

7

8

ฟลอริดา

210

8

9

มิสซูรี

207

9

10

นอร์ทแคโรไลนา

169

10

หมายเหตุ: ไปรษณีย์สหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรอิสระของรัฐบาลกลางซึ่งมีหน้าที่จัดหาเงินทุนเองและให้บริการชุมชนชาวอเมริกันทุกแห่งด้วยการจัดส่งจดหมายและพัสดุในราคาที่ย่อมเยา เชื่อถือได้ และปลอดภัยไปยังที่อยู่เกือบ 169 ล้านแห่ง หกวันต่อสัปดาห์ และบ่อยครั้งเจ็ดวันต่อสัปดาห์ ไปรษณีย์กำลังดำเนินการตามแผนการเปลี่ยนแปลงระยะเวลา 10 ปี Delivering for America เพื่อปรับปรุงเครือข่ายไปรษณีย์ให้ทันสมัย ฟื้นฟูความยั่งยืนทางการเงินในระยะยาว ยกระดับบริการในหมวดหมู่จดหมายและการขนส่งทั้งหมดให้ดีขึ้นอย่างยิ่งยวด ตลอดจนรักษาให้องค์กรเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีคุณค่าและเชื่อถือได้มากที่สุดของอเมริกา ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารระหว่างสองพรรค

โดยทั่วไปแล้ว ไปรษณีย์จะไม่ได้รับเงินภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และต้องพึ่งพาการจำหน่ายไปรษณีย์ ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการต่าง ๆ เพื่อระดมทุนในการดำเนินงาน

สามารถรับชมแหล่งข้อมูลสื่อของไปรษณีย์สหรัฐฯ รวมถึงวิดีโอคุณภาพสำหรับออกอากาศ เสียง และภาพนิ่ง ได้ที่ USPS Newsroom ติดตามเราได้ทาง X เดิมคือทวิตเตอร์;FacebookInstagramPinterestThreads; และ LinkedIn สมัครสมาชิกได้ที่ USPS YouTube Channel สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการไปรษณีย์ กรุณาเยี่ยมชม usps.com และ facts.usps.com

ติดต่อ: David P. Coleman
(c) 202-425-1476
david.p.coleman@usps.gov
usps.com/news

โลโก้ - https://mma.prnasia.com/media2/1854012/5366397/USPS_Logo.jpg?p=medium600


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - ไปรษณีย์สหรัฐฯ เผยแพร่การจัดอันดับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศ https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4708838_TH08838_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา