

![]() |
การรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน
วอชิงตัน, 14 มิถุนายน 2568 /PRNewswire/ -- เมื่อปีที่แล้ว เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุนัขทำร้ายพนักงานไปรษณีย์เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 6,000 กรณี ไปรษณีย์สหรัฐฯ จึงนำเสนอข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับวิธีที่เจ้าของสุนัขสามารถเป็นผู้ดูแลการส่งจดหมายอย่างปลอดภัยและรับรองความปลอดภัยของพนักงาน อันเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการถูกสุนัขกัดทั่วประเทศของไปรษณีย์สหรัฐฯ ประจำปี 2568
แคมเปญระยะหนึ่งเดือนดังกล่าวเริ่มในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน สำหรับธีมในปีนี้คือ "Secure Your Dog, Keep Deliveries on Track" ซึ่งเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับแคมเปญโดยใช้แฮชแท็ก #dogbiteawareness
"วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันสุนัขจู่โจมคือการตระหนักรู้และส่งเสริมความรับผิดชอบของเจ้าของ อาทิ สอนพฤติกรรมและคำสั่งที่เหมาะสมแก่สุนัข และอย่าปล่อยให้สุนัขเดินไปมาอย่างอิสระ สุนัขทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ ขนาด หรืออายุใด ก็ล้วนมีแนวโน้มที่จะกัดได้ การที่สุนัขโจมตีพนักงานไปรษณีย์นั้นสามารถป้องกันได้ ข้อความที่สำคัญที่สุดซึ่งลูกค้าของเราควรจำไว้ระหว่างแคมเปญรณรงค์สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการถูกสุนัขกัดแห่งชาติของไปรษณีย์สหรัฐฯ ประจำปี 2568 คือ ดูแลสุนัขของคุณอย่างใกล้ชิดและอยู่ห่างจากพนักงานขณะที่กำลังส่งจดหมาย ช่วยการันตีความปลอดภัยให้กับทุกคนในชุมชนนะคะ" Leeann Theriault ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยและการสร้างจิตสำนึกด้านสุขภาพของพนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ กล่าว
เจ้าของสุนัขสามารถช่วยให้ส่งจดหมายได้อย่างปลอดภัย
พวกเราหลายคนรักสุนัข แต่ส่วนน้อยที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัข แม้แต่สุนัขที่ไม่เคยแสดงอาการก้าวร้าวก็อาจมีปฏิกิริยาตอบสนองซึ่งเจ้าของไม่คาดคิด สุนัขอาจแสดงพฤติกรรมโดยไม่ทันตั้งตัวเพื่อปกป้องเจ้าของและทรัพย์สินตามสัญชาตญาณ พวกมันอาจโจมตีเพื่อปกป้องอาณาเขต เมื่อรู้สึกตกใจ วิตกกังวล หรือไม่สบาย ประเด็นไม่ใช่แค่สุนัขที่ดุร้ายหรือก้าวร้าว แต่ยังรวมถึงช่วงเวลาที่ไม่สามารถคาดเดาได้อีกด้วย
คนส่วนใหญ่ทราบเวลาโดยประมาณที่พนักงานจะมาถึงในแต่ละวัน การดูแลสุนัขของคุณก่อนที่พนักงานจะเข้ามาที่บ้านจะช่วยลดปฏิสัมพันธ์ที่อาจเป็นอันตรายได้
ให้สุนัขของคุณอยู่ในห้องหรือบริเวณที่แยกจากประตูเมื่อพนักงานมาที่บ้าน ปิดประตูให้แน่นหนาและตรวจสอบว่าประตูล็อกไว้อย่างดีเมื่อคุณออกไปข้างนอก เพื่อที่สุนัขจะไม่หลุดออกไปหรือพังประตูโดยไม่คาดคิด หากคุณอยู่ข้างนอกกับสุนัขขณะที่กำลังนำจดหมายไปส่ง จงแน่ใจว่าสุนัขได้รับการดูแลให้ห่างจากพนักงานส่งจดหมายและใส่สายจูงไว้ อย่ารับจดหมายจากพนักงานต่อหน้าสุนัขของคุณ
เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรเตือนเด็ก ๆ ไม่ให้รับจดหมายจากพนักงานโดยตรง เพราะสุนัขอาจมองว่าพนักงานเป็นภัยคุกคามต่อเด็ก
ลงทะเบียนรับจดหมายแจ้งจากไปรษณีย์สหรัฐฯ และตรวจสอบจดหมายบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณก่อนที่จดหมายจะมาถึง
ลูกค้าสามารถดูตัวอย่างจดหมายและพัสดุขาเข้าจากคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์พกพาได้ในรูปแบบดิจิทัลด้วยการใช้บริการ USPS Informed Delivery ซึ่งเป็นบริการฟรี โดยลูกค้าหลายล้านคนสมัครใช้บริการดังกล่าวตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560 ลงทะเบียนได้ที่ informeddelivery.usps.com บริการนี้จะช่วยให้เจ้าของสุนัขสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าพนักงานจะมาถึงเมื่อใด
ค่าใช้จ่ายจากการถูกสุนัขโจมตี
เมื่อพนักงานไปรษณีย์ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขโจมตี เจ้าของสุนัขจะต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายพันดอลลาร์ เนื่องจากพวกเขาอาจต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล ค่าจ้างที่สูญเสียไป ค่าเครื่องแบบใหม่ รวมถึงความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานของพนักงาน
"ลูกค้าอาจไม่ถือว่าสุนัขของตนเป็นอันตรายต่อผู้อื่น แต่สำหรับพนักงานอย่างผม สุนัขทุกตัวถือเป็นภัยคุกคามได้เมื่อต้องส่งจดหมาย ไม่นานมานี้ ขณะที่ผมกำลังปฏิบัติหน้าที่ สุนัขตัวหนึ่งวิ่งทะลุประตูออกมาและกัดที่ข้อมือ ผมต้องรีบไปพบแพทย์ ผมขอแนะนำเจ้าของสุนัขทุกคนอย่างยิ่งว่าให้ใช้ความระมัดระวังเพื่อการันตีว่าสุนัขได้รับการดูแลเมื่อเรากำลังส่งจดหมาย" Jonah Helfrich พนักงานในเมืองบลูเบลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย แสดงความเห็น
พนักงานรู้วิธีส่งจดหมายอย่างปลอดภัย
พนักงานส่งจดหมายได้รับการฝึกอบรมให้สังเกตพื้นที่ซึ่งทราบว่าอาจมีสุนัขอยู่ พวกเขาได้รับการฝึกให้ระวังสภาพที่อาจเป็นอันตราย และเคารพอาณาเขตของสุนัข
พนักงานส่งจดหมายได้รับการฝึกอบรมให้:
- ส่งเสียงที่ไม่เป็นการคุกคามหรือเขย่ารั้วเพื่อเตือนสุนัขหากเข้าไปในสนามหญ้า
- ห้ามทำให้สุนัขตกใจ
- จับตาดูสุนัขทุกตัว
- อย่าคิดว่าสุนัขจะไม่กัด
- ไม่พยายามลูบหรือให้อาหารสุนัข และ
- วางเท้าไว้บนประตูบานเปิดด้านนอกเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขออกมา
นอกจากนี้ พนักงานยังได้รับการฝึกให้ยืนหยัดและป้องกันร่างกายของตนเองด้วยการวางสิ่งของไว้ระหว่างพวกเขากับสุนัข อาทิ ซองไปรษณีย์ และใช้สารขับไล่สุนัขหากจำเป็น เมื่อสุนัขโจมตี
พนักงานมีเครื่องมือเพื่อแจ้งเตือนเมื่อสุนัขอยู่ในเส้นทาง คุณลักษณะการแจ้งเตือนสุนัขบนเครื่องสแกนแบบพกพาของพนักงานสามารถเตือนพวกเขาถึงอันตรายจากสุนัขที่อาจเกิดขึ้นได้ และต้องใช้การ์ดเตือนสุนัขระหว่างคัดแยกจดหมายเพื่อแจ้งเตือนให้ทราบถึงที่อยู่ซึ่งสุนัขอาจกีดขวางการจัดส่ง
การจัดส่งจดหมายอาจถูกระงับเนื่องจากสุนัขไม่ได้รับการดูแล
เมื่อพนักงานรู้สึกไม่ปลอดภัย บริการจัดส่งอาจยุติลง
ลูกค้าต้องเดินทางเข้ารับจดหมาย ณ ไปรษณีย์ในพื้นที่ด้วยตนเอง จนกว่าพนักงานจะรู้สึกปลอดภัยเพียงพอที่จะเริ่มจัดส่งอีกครั้ง
หากพนักงานรู้สึกว่าบ้านหรือละแวกดังกล่าวไม่ปลอดภัยสำหรับการจัดส่ง ตลอดจนไม่มีวิธีใดที่จะแจ้งให้ผู้อยู่อาศัยทราบว่าบริการจัดส่งของตนถูกระงับ ผู้อยู่อาศัยจะต้องติดต่อหัวหน้างาน ณ ไปรษณีย์ในพื้นที่ของตนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ผู้อยู่อาศัยจะต้องไปรับจดหมายของตนที่ไปรษณีย์จนกว่าจะสามารถจัดส่งได้อย่างปลอดภัย
ถ้าปัญหาสุนัขอันตรายไม่ได้รับการแก้ไข เจ้าของอาจต้องเช่าตู้ไปรษณีย์เพื่อรับจดหมาย
เมืองและรัฐที่มีการโจมตีของสุนัขมากที่สุดในปี 2567
ติดต่อตัวแทนฝ่ายสื่อสารองค์กรในพื้นที่สำหรับอันดับการโจมตีของสุนัขในปี 2567 ณ เมืองหรือรัฐของคุณ ได้ทาง about.usps.com/newsroom/media-contacts/local.htm
เมือง 38 แห่ง ประกอบด้วย 20 อันดับแรกของพื้นที่ซึ่งมีเหตุการณ์สุนัขกัดมากที่สุด:
ข้อมูลเหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข/สุนัขกัด ปี 2567 | |||
| เมือง | จำนวนสุนัข กัด/สุนัข โจมตี | 20 อันดับแรก ของพื้นที่ซึ่ง จำแนกตามจำนวน |
1 | ลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย | 77 | 1 |
2 | ฮูสตัน, เท็กซัส | 65 | 2 |
3 | ชิคาโก, อิลลินอยส์ | 57 | 3 |
4 | เซนต์ หลุยส์, มิสซูรี | 47 | 4 |
5 | ซินซินนาติ, โอไฮโอ | 44 | 5 |
6 | ดัลลาส, เท็กซัส | 43 | 6 |
7 | แคนซัสซิตี้, มิสซูรี | 40 | 7 |
8 | คลีฟแลนด์, โอไฮโอ | 40 | 7 |
9 | ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย | 35 | 8 |
10 | เดนเวอร์, โคโลราโด | 34 | 9 |
11 | ซานอันโตนิโอ, เท็กซัส | 32 | 10 |
12 | ฟิลาเดลเฟีย, เพนซิลเวเนีย | 32 | 10 |
13 | ดีทรอยต์, มิชิแกน | 32 | 10 |
14 | โคลัมบัส, โอไฮโอ | 32 | 10 |
15 | มินนีอาโปลิส, มินนิโซตา | 30 | 11 |
16 | อินเดียนาโปลิส, อินเดียนา | 26 | 12 |
17 | ฟีนิกซ์, แอริโซนา | 25 | 13 |
18 | เมมฟิส, เทนเนสซี | 25 | 13 |
19 | โอมาฮา, เนแบรสกา | 24 | 14 |
20 | หลุยส์วิลล์, เคนตักกี้ | 24 | 14 |
21 | โรเชสเตอร์, นิวยอร์ก | 23 | 15 |
22 | โทเลโด, โอไฮโอ | 21 | 16 |
23 | แซคราเมนโต, แคลิฟอร์เนีย | 21 | 16 |
24 | เอลพาโซ, เท็กซัส | 21 | 16 |
25 | ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย | 20 | 17 |
26 | โอคลาโฮมาซิตี้, โอคลาโฮมา | 20 | 17 |
27 | มิลวอกี, วิสคอนซิน | 20 | 17 |
28 | อัลบูเคอร์คี, นิวเม็กซิโก | 20 | 17 |
29 | สต็อกตัน, แคลิฟอร์เนีย | 18 | 18 |
30 | โอ๊คแลนด์, แคลิฟอร์เนีย | 18 | 18 |
31 | ยังส์ทาวน์, โอไฮโอ | 17 | 19 |
32 | ซอลท์เลคซิตี้, ยูทาห์ | 17 | 19 |
33 | พิตต์สเบิร์ก, เพนซิลเวเนีย | 17 | 19 |
34 | ไมอามี, ฟลอริดา | 17 | 19 |
35 | เดส์โมนส์, ไอโอวา | 17 | 19 |
36 | เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, ฟลอริดา | 15 | 20 |
37 | ฟอร์ตเวิร์ธ, เท็กซัส | 15 | 20 |
38 | เบอร์มิงแฮม, อลาบามา | 15 | 20 |
สำหรับ 10 รัฐที่มีเหตุการณ์สุนัขกัดมากที่สุด ได้แก่:
ข้อมูลเหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข/สุนัขกัด ปี 2567 | |||
| รัฐ | จำนวนสุนัข กัด/เหตุการณ์เกี่ยวกับสุนัข | 10 รัฐ อันดับแรก |
1 | แคลิฟอร์เนีย | 701 | 1 |
2 | เท็กซัส | 438 | 2 |
3 | โอไฮโอ | 350 | 3 |
4 | อิลลินอยส์ | 344 | 4 |
5 | นิวยอร์ก | 322 | 5 |
6 | เพนซิลเวเนีย | 316 | 6 |
7 | มิชิแกน | 231 | 7 |
8 | ฟลอริดา | 210 | 8 |
9 | มิสซูรี | 207 | 9 |
10 | นอร์ทแคโรไลนา | 169 | 10 |
หมายเหตุ: ไปรษณีย์สหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรอิสระของรัฐบาลกลางซึ่งมีหน้าที่จัดหาเงินทุนเองและให้บริการชุมชนชาวอเมริกันทุกแห่งด้วยการจัดส่งจดหมายและพัสดุในราคาที่ย่อมเยา เชื่อถือได้ และปลอดภัยไปยังที่อยู่เกือบ 169 ล้านแห่ง หกวันต่อสัปดาห์ และบ่อยครั้งเจ็ดวันต่อสัปดาห์ ไปรษณีย์กำลังดำเนินการตามแผนการเปลี่ยนแปลงระยะเวลา 10 ปี Delivering for America เพื่อปรับปรุงเครือข่ายไปรษณีย์ให้ทันสมัย ฟื้นฟูความยั่งยืนทางการเงินในระยะยาว ยกระดับบริการในหมวดหมู่จดหมายและการขนส่งทั้งหมดให้ดีขึ้นอย่างยิ่งยวด ตลอดจนรักษาให้องค์กรเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีคุณค่าและเชื่อถือได้มากที่สุดของอเมริกา ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารระหว่างสองพรรค
โดยทั่วไปแล้ว ไปรษณีย์จะไม่ได้รับเงินภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และต้องพึ่งพาการจำหน่ายไปรษณีย์ ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการต่าง ๆ เพื่อระดมทุนในการดำเนินงาน
สามารถรับชมแหล่งข้อมูลสื่อของไปรษณีย์สหรัฐฯ รวมถึงวิดีโอคุณภาพสำหรับออกอากาศ เสียง และภาพนิ่ง ได้ที่ USPS Newsroom ติดตามเราได้ทาง X เดิมคือทวิตเตอร์;Facebook; Instagram; Pinterest; Threads; และ LinkedIn สมัครสมาชิกได้ที่ USPS YouTube Channel สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการไปรษณีย์ กรุณาเยี่ยมชม usps.com และ facts.usps.com
ติดต่อ: David P. Coleman
(c) 202-425-1476
david.p.coleman@usps.gov
usps.com/news
โลโก้ - https://mma.prnasia.com/media2/1854012/5366397/USPS_Logo.jpg?p=medium600

แสดงความคิดเห็น