

![]() |
ยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสารทั้งบนฟ้าและภาคพื้นดิน
ฮ่องกง, 1 พฤษภาคม 2568 /PRNewswire/ -- ในฐานะหนึ่งในสายการบินท้องถิ่นชั้นนำ Hong Kong Airlines พร้อมยกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารผ่านการอัปเกรดบริการอย่างครอบคลุม ตั้งแต่นโยบายสัมภาระ อาหารบนเครื่อง บริการเช็กอินออนไลน์ ห้องรับรองในสนามบิน ไปจนถึงผลิตภัณฑ์พิเศษเฉพาะ การปรับปรุงเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของสายการบินในการผสานมาตรฐานระดับสากลเข้ากับอัตลักษณ์ความเป็นฮ่องกงอย่างแท้จริง มอบคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นในทุกจุดสัมผัสของการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร
คุณ YAN Bo ประธานกรรมการของ Hong Kong Airlines กล่าวว่า "ที่ Hong Kong Airlines คำมั่นสัญญาของเราที่ว่า 'Serve with Heart' ('ให้บริการด้วยหัวใจ') คือก้าวสำคัญในภารกิจของเราในการพลิกนิยามการเดินทางแบบฟูลเซอร์วิส ผ่านการบริการแบบฮ่องกงแท้ ๆ เราผสานองค์ประกอบทางวัฒนธรรมท้องถิ่นลงในทุกจุดสัมผัสของการเดินทาง ตั้งแต่เมนูอาหารกวางตุ้งระดับมิชลินไปจนถึงสตรีทฟู้ดท้องถิ่นยอดนิยม เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์เฉพาะตัวของเมืองเราให้กลายเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักระดับโลก
โปรแกรมยกระดับบริการทั้งหมดนี้สอดคล้องอย่างสมบูรณ์แบบกับการขยายเครือข่ายของเรา รวมถึงเส้นทางระยะไกลหลัก ๆ อย่างแวนคูเวอร์และซิดนีย์ ซึ่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านของเราจากสายการบินศูนย์กลางระดับภูมิภาคสู่การเป็นสายการบินฟูลเซอร์วิสระดับโลก โดยอาศัยขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของระบบสามรันเวย์ และความร่วมมือด้านเลานจ์รับรองทั่วโลกกับ Plaza Premium Group เรากำลังส่งเสริมบทบาทของเราในฐานะสะพานการบินที่เชื่อมจีนกับโลก พร้อมมอบประสบการณ์บินแบบจุดต่อจุดและต่อเครื่องที่ยอดเยี่ยม"
1. นิยามใหม่ของนโยบายสัมภาระ
Hong Kong Airlines ยินดีที่ได้ประกาศว่า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จะมีการปรับนโยบายสัมภาระใหม่สำหรับเที่ยวบินที่ออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านสามารถเดินทางอย่างไร้กังวลด้วยบริการโหลดสัมภาระที่ครอบคลุมมากขึ้น
- ชั้นประหยัด : ให้สิทธิ์โหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่องเพิ่มขึ้น เริ่มต้นที่ 23 กก. (1 ชิ้น) พร้อมสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่อง 7 กก. (1 ชิ้น)
- ชั้นธุรกิจ : ให้สิทธิ์โหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่องมากกว่าถึง 64 กก. (2 ชิ้น ชิ้นละ 32 กก.) และสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องรวม 15 กก. (รวม 2 ชิ้น)
2. ยกระดับประสบการณ์บนเที่ยวบิน
Hong Kong Airlines ได้ออกแบบโปรแกรมอาหารบนเครื่องอย่างครบวงจร โดยมีทั้งเมนู "รสชาติแห่งฮ่องกง" และอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากจุดหมายปลายทางในแต่ละเส้นทาง ครอบคลุมทั้งผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด
ผู้โดยสารชั้นธุรกิจจะได้ลิ้มรสอาหารจีนกวางตุ้งซิกเนเจอร์สุดพิเศษสามเมนู ที่รังสรรค์ร่วมกับร้านอาหารมิชลิน Ming Court พร้อมเมนูอาหารจีน ตะวันตก และอาหารมังสวิรัติที่หมุนเวียนตามฤดูกาล ทั้งในมื้อเช้า กลางวัน เย็น และของว่าง
ตัวอย่างเมนู:
- เมนูตามฤดูกาลและเส้นทาง เช่น "หมูตุ๋นสไตล์โอกินาวากับข้าวญี่ปุ่น"
- เมนูสไตล์ฮ่องกงในชั้นประหยัด เช่น "ข้าวพร้อมกับข้าวสองอย่าง (This This Rice)" และ "หมี่อบหมูฉีกใส่ผักดอง"
บริการอาหารพิเศษสำหรับ Economy First
ผู้โดยสารที่เลือกที่นั่งแถวหน้าในชั้นประหยัดในบางเส้นทาง จะได้รับสิทธิพิเศษทั้งพื้นที่วางขากว้างขวาง การขึ้น/ลงเครื่องก่อน และบริการอาหารที่เหนือระดับ เพื่อมอบความสะดวกสบายในทุกการเดินทางอย่างเต็มที่
3. ยกระดับประสบการณ์เลานจ์รับรองผู้โดยสาร VIP
Hong Kong Airlines ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่เลานจ์รับรอง "Club Autus" ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Plaza Premium Group ผู้นำด้านบริการเลานจ์รับรองในสนามบินระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์การบริการที่ผสมผสานมาตรฐานสากลกับวัฒนธรรมฮ่องกงอย่างลงตัว
บริการเลานจ์รับรองที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ นอกจากเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และสมาชิกระดับ Platinum และ Gold ในโปรแกรม Fortune Wings Club ของสายการบินแล้ว ยังขยายสิทธิ์รวมไปถึงสมาชิก Enjoyment Programme ในชั้นประหยัด และผู้โดยสารกลุ่มอื่นที่มีคุณสมบัติเข้าข่าย อาทิ ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องระหว่างทวีปที่ได้รับเชิญบนเที่ยวบินของ Hong Kong Airlines และลูกค้าองค์กรที่เข้าร่วมรายการ
แขกผู้ทรงเกียรติที่ใช้บริการเลานจ์รับรองจะได้ลิ้มรสเมนูท้องถิ่นที่ปรุงสดใหม่ รวมถึงของโปรดของชาวฮ่องกง อย่างเช่น ไข่กรอบสูตรต้นตำรับ บะหมี่เกี๊ยว และซุปบะหมี่ไก่ฉีกใส่ผักดอง
เครื่องดื่มต้อนรับโดย Leo Ko บาร์เทนเดอร์ระดับแชมป์
คุณ Leo Ko บาร์เทนเดอร์มือรางวัลผู้มากฝีมือ รังสรรค์เครื่องดื่มต้อนรับสูตรพิเศษสำหรับแขกใน Club Autus โดยเฉพาะ ได้แก่ Victoria Fizz, Oriental Iced Tea, Summer.com และ Southern Beauty ในการนี้ คุณ Leo ซึ่งเป็นนักผสมเครื่องดื่มฝีมือเยี่ยมจากฮ่องกง ได้คัดสรรเครื่องดื่มต้อนรับอย่างพิถีพิถัน สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญด้านไวน์ สุรา และค็อกเทลแฮนด์คราฟต์อย่างแท้จริง
พื้นที่ออกแบบเป็นสัดส่วน
- โซนรับประทานอาหารส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารวีไอพี / ผู้โดยสารพิเศษ ( VIP / CIP) พร้อมบริการเมนูอาหารตามสั่ง
- ที่นั่งแบ่งโซนหลากหลายรูปแบบ รองรับทั้งผู้เดินทางเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยว
- โซนฟื้นฟูเติมพลัง ( Revitalising Zone) ออกแบบเพื่อให้ผู้โดยสารได้ผ่อนคลายและเติมพลังก่อนออกเดินทาง มาพร้อมเก้าอี้นวดตามหลักสรีรศาสตร์ และกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Aromatic Wood Fragrance Mist จาก THANN ที่ช่วยสร้างบรรยากาศสงบผ่อนคลายเพื่อมอบประสบการณ์ฟื้นฟูเติมพลังอย่างแท้จริง
4. บริการเลือกที่นั่งออนไลน์แบบอัปเกรด
Hong Kong Airlines ยินดีที่ได้ประกาศว่า ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมเป็นต้นไป ผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งได้ฟรีมากขึ้นขณะเช็กอินออนไลน์ อีกทั้งยังมีสิทธิพิเศษสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีที่เดินทางกับผู้ใหญ่ โดยสามารถเลือกที่นั่งติดกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
5. บริการพิเศษที่ไม่เหมือนใคร
เดินทางกับสัตว์เลี้ยง ครั้งแรกในฮ่องกง
Hong Kong Airlines พลิกนิยามการเดินทาง ด้วยการเปิดตัวบริการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงในห้องโดยสาร ซึ่งเป็นครั้งแรกและแห่งเดียวในฮ่องกง โดยอนุญาตให้ผู้โดยสารนำสัตว์เลี้ยงคู่ใจร่วมเดินทางภายในห้องโดยสารได้บนเที่ยวบินไปยังโตเกียว (NRT) โอซาก้า (KIX) และนาโกย่า (NGO) ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การเดินทางที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง พร้อมสร้างความทรงจำแสนพิเศษสำหรับผู้โดยสารร่วมกับเพื่อนสี่ขาที่ความสูง 30,000 ฟุต
ละอองหอมอโรม่าจาก THANN
Hong Kong Airlines ยกระดับความสบายในการเดินทางด้วยการร่วมมือกับ THANN แบรนด์สกินแคร์และสปาจากธรรมชาติชั้นนำระดับสากล เพื่อนำกลิ่นหอมสร้างบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์จาก Aromatic Wood Fragrance Mist มาเติมเต็มประสบการณ์ทั้งในห้องโดยสารและเลานจ์สนามบิน กลิ่นหอมที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันนี้ช่วยเปลี่ยนการเดินทางให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งความผ่อนคลาย ราวกับโอบล้อมผู้โดยสารไว้ในอ้อมกอดอันสงบบริสุทธิ์ของธรรมชาติ
- จบข่าว -
หากต้องการดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูง กรุณาคลิกที่นี่
เกี่ยวกับ Hong Kong Airlines
Hong Kong Airlines ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 เป็นสายการบินฟูลเซอร์วิสที่มีรากฐานมั่นคงในฮ่องกง ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินมากกว่า 30 จุดหมายปลายทางทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกาเหนือ โดยมีความร่วมมือผ่านข้อตกลงอินเตอร์ไลน์ (interline) และการใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกัน (codeshare) กับสายการบินพันธมิตรและผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่หลายราย Hong Kong Airlines ดำเนินการด้วยฝูงบิน Airbus ทั้งหมด และได้รับการจัดอันดับระดับสี่ดาวในระดับสากลจาก Skytrax ตั้งแต่ปี 2554 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ hongkongairlines.com หรือผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของเราบน LinkedIn, Twitter, Instagram และ Facebook

แสดงความคิดเห็น