พื้นที่โฆษณา

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - e& เผยรายได้รวม ณ ไตรมาสแรกของปี 2568 โต 18.7% แตะ 1.69 หมื่นล้านเดอร์แฮม

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - e& เผยรายได้รวม ณ ไตรมาสแรกของปี 2568 โต 18.7% แตะ 1.69 หมื่นล้านเดอร์แฮม
  • กำไรสุทธิรวมเพิ่มขึ้นเป็น  5.4 พันล้านเดอร์แฮม สะท้อนการเติบโต 129.9% เทียบรายปี หากไม่นับรวมธุรกรรม Khazna กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น 19.1% เทียบรายปี รายได้ 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐถูกนำไปใช้เพื่อลดยอดหนี้ของกลุ่มบริษัทในเดือนเมษายน
  • EBITDA อยู่ที่ 7.4 พันล้านเดอร์แฮม เพิ่มขึ้น 15.4% เทียบรายปี
  • จำนวนสมาชิกรวมของกลุ่มเพิ่มขึ้นเป็น  194.8 ล้านคน
  • e& กลายเป็น "แบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก" ด้วยพอร์ตโฟลิโอแบรนด์และมูลค่าการลงทุนเกิน 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

อาบูดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, 30 เมษายน 2568 /PRNewswire/ -- e& เริ่มต้นปี 2568 อย่างเข้มแข็งโดยยังคงเดินหน้าตามเส้นทางการเติบโตและความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล กลุ่มบริษัทมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในด้านตัวชี้วัดทางการเงินที่สำคัญ สะท้อนถึงกลยุทธ์อันเข้มข้นและอิทธิพลที่ขยายขึ้นในฐานะกลุ่มเทคโนโลยีระดับโลก

 

e& GCEO, Hatem Dowidar
e& GCEO, Hatem Dowidar

 

รายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 1.69 หมื่นล้านเดอร์แฮม เติบโต 18.7% เทียบรายปี ขณะที่กำไรสุทธิรวมเพิ่มขึ้นเป็น 5.4 พันล้านเดอร์แฮม เติบโต 129.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับ EBITDA ของกลุ่มอยู่ที่ 7.4 พันล้านเดอร์แฮม เพิ่มขึ้น 15.4% เทียบรายปี

ฐานสมาชิกทั้งหมดของกลุ่มอยู่ที่ 194.8 ล้านราย เพิ่มขึ้น 12.9% เทียบรายปี ขณะที่จำนวนสมาชิก e& ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แตะ 15.3 ล้านราย ตอกย้ำอุปสงค์การเชื่อมต่อสำหรับอนาคต โซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตลอดจนประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำของ e& อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลสำคัญทางการเงินสำหรับไตรมาส 1 ปี 2568


ไตรมาส 1 ปี 2568

ไตรมาส 1 ปี 2567

การเปลี่ยนแปลง

รายได้รวม

1.69 หมื่นล้านเดอร์แฮม

1.42 หมื่นล้านเดอร์แฮม

18.7 %

กำไรสุทธิรวม

5.4 พันล้านเดอร์แฮม

2.3 พันล้านเดอร์แฮม

129.9 %

EBITDA

7.4 พันล้านเดอร์แฮม

6.4 พันล้านเดอร์แฮม

15.4 %

จำนวนสมาชิกกลุ่มทั้งหมด

194.8 ล้านราย

172.6 ล้านราย

12.9 %

จำนวนสมาชิก e& ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

15.3 ล้านราย

14.5 ล้านราย

5.3 %

Hatem Dowidar ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ e& เปิดเผยว่า "ไตรมาสที่ 1 ปี 2568 ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ e& ด้วยผลงานที่แข็งแกร่งในทุกด้าน รายรับรวมของเราอยู่ที่ 1.6900 หมื่นล้านเดอร์แฮม ขณะที่ EBITDA แตะ 7.4 พันล้านเดอร์แฮม เพิ่มขึ้น 18.7% และ 15.4% ตามลำดับเทียบรายปี อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากการดำเนินงานอย่างมีวินัย ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างจริงจัง และนำทางด้วยวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก"

"สิ่งที่ทำให้ e& แตกต่างคือความสามารถในการรังสรรค์นวัตกรรม ขยายขนาด และส่งมอบบริการไปพร้อมกับเดินหน้าสู่ภูมิทัศน์ระดับโลกที่มีการแข่งขันสูง ตั้งแต่การฝัง AI ลงในธุรกิจของเราและปรับใช้เครือข่าย 5G ซึ่งล้ำหน้าที่สุดในภูมิภาค ไปจนถึงขยายฐานการดำเนินงานในสามทวีปด้วยการลงทุน e& PPF Telecom ในช่วงปลายปี 2567 เรากำลังสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่ส่งเสริมศักยภาพให้กับบุคคล ธุรกิจ และรัฐบาล เราไม่ได้แค่เติบโต แต่กำลังกำหนดอนาคตดิจิทัลด้วยความมุ่งมั่น ชื่อชั้น และความทะเยอทะยานระดับโลก"

"ผลประกอบการอันน่าประทับใจในไตรมาสแรกได้รับอานิสงส์จากการแปลงหุ้นของเราในธุรกิจ Khazna เป็นเงินสดได้สำเร็จเมื่อสิ้นเดือนมีนาคมด้วยมูลค่าที่สูงมาก"

"ผลลัพธ์เหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ปรารถนา แต่เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน เรากำลังเปลี่ยนความทะเยอทะยานให้กลายเป็นผลงานซึ่งวัดผลได้ผ่านการบรรลุการดำเนินงานทางการเงินอันมั่นคง รักษาความเป็นผู้นำในเครือข่ายของเรา ขยายฐานการดำเนินงานในตลาดที่มีศักยภาพสูง และปรับโปรไฟล์สินทรัพย์ให้เหมาะสมเพื่อสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนสำหรับผู้ถือหุ้นของเรา"

การดำเนินงานที่สำคัญ

e&

e& เริ่มต้นปี 2568 ด้วยโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง โดยได้รับการจัดอันดับเป็น "แบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก" ในรายงาน Brand Finance Global 500 อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับ AAA และคะแนนความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ 84.6 ซึ่งอยู่ในอันดับ 10 แบรนด์โทรคมนาคมที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก พอร์ตโฟลิโอแบรนด์และมูลค่าการลงทุนของบริษัทในปี 2568 ทะลุ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

e& เสร็จสิ้นการขายหุ้น 40% ใน Khazna ด้วยมูลค่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (เทียบเท่า 8 พันล้านเดอร์แฮม) การเคลื่อนไหวครั้งนี้สะท้อนถึงความพยายามเชิงกลยุทธ์ในการปลดล็อกมูลค่า เพิ่มความชัดเจนให้กับธุรกิจหลัก ตลอดจนยกระดับประสิทธิภาพพอร์ตโฟลิโอของบริษัท นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้น เสริมสร้างความยืดหยุ่นทางการเงิน และตอกย้ำความมุ่งมั่นของ e& ต่อการเติบโตในระยะยาว

Maroc Telecom และ Inwi (Wana Corporate) ลงนามในข้อตกลงขยายความร่วมมือเพื่อเร่งการเปิดตัวไฟเบอร์ออปติกและ 5G ของโมร็อกโก ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนสองแห่ง หนึ่งแห่งเน้นที่การปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบพาสซีฟไฟเบอร์ออปติก และอีกแห่งเน้นการติดตั้งเสาโทรคมนาคมใหม่ ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังคงต้องได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบที่จำเป็น

e& ได้เปิดตัวโซลูชันการกำกับดูแล AI และ Generative AI เชิงนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นร่วมกับ IBM ในเมืองดาวอส เพื่อส่งเสริมการปรับใช้เทคโนโลยี AI อย่างมีจริยธรรม โปร่งใส และปลอดภัย กรอบงานดังกล่าวรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการกำกับดูแลความเสี่ยงทั่วทั้งระบบนิเวศ AI ที่กำลังขยายตัวของกลุ่ม ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของ e& ในการสร้างนวัตกรรมอย่างมีความรับผิดชอบ

การศึกษาร่วมกับ IBM Institute for Business Value ในหัวข้อ "ข้อได้เปรียบด้าน AI ของตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ: โอกาสในการก้าวกระโดดและเป็นผู้นำ" ได้สำรวจศักยภาพในการเป็นผู้นำด้าน AI ระดับโลกของภูมิภาคดังกล่าว รายงานเผยให้เห็นว่า 65% ของประธานเจ้าหน้าที่บริหารในภูมิภาคสนับสนุนการนำ Generative AI มาใช้ ซึ่งแซงหน้าค่าเฉลี่ยทั่วโลก อีกทั้งยังเน้นย้ำว่าความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนการพัฒนาทักษะเป็นตัวเร่งให้เกิดการบูรณาการ AI ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากขึ้นได้อย่างไร

ในด้านความร่วมมือทางวิชาการ e& ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ NYU Abu Dhabi เพื่อพัฒนางานวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยี 6G โดยมุ่งหวังที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างภาควิชาการเข้ากับภาคอุตสาหกรรม โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสกับเทคโนโลยีรุ่นต่อไปในช่วงเริ่มต้น พร้อมทั้งวางตำแหน่งให้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นศูนย์กลางของการเชื่อมต่อในอนาคต

การเสริมพลังชุมชนยังคงเป็นหัวใจสำคัญ ในไตรมาสที่ 1 e& ได้ร่วมมือกับ The Butterfly, Wollongong University และ Zayed University เพื่อเปิดตัวโปรแกรมสำรวจอาชีพสำหรับผู้ที่มีความมุ่งมั่น โดยมอบแพลตฟอร์มที่สนับสนุนและครอบคลุมสำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยและผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ เพื่อพัฒนาทักษะต่าง ๆ ตลอดจนสำรวจเส้นทางอาชีพ

ด้าน e& Carrier & Wholesale Services (C&WS) ก็ตอกย้ำชื่อชั้นผู้นำระดับภูมิภาคด้วยการเพิ่มการเชื่อมต่อระดับโลกและบูรณาการ AI ในทุกการดำเนินงาน ความพยายามเหล่านี้กำลังเปิดเส้นทางการค้าใหม่ ๆ สำหรับบริการดิจิทัลขนาดใหญ่ ในขณะที่ก้าวทันความต้องการของเศรษฐกิจโลกซึ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้นเรื่อย ๆ

จุดเด่นที่สำคัญของไตรมาสดังกล่าวคือการขยาย Fujairah SmartHub Campus ด้วยการเพิ่มศูนย์ข้อมูล Tier-III แห่งที่สี่ ซึ่งจะช่วยยกระดับกำลังการผลิตได้ 1.5 เมกะวัตต์ เสริมแกร่งโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเสริมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างกันในตะวันออกกลาง โดย Fujairah SmartHub Campus ยังคงทำหน้าที่เป็นเกตเวย์ที่สำคัญสำหรับจำนวนคนที่เข้าชมเว็บไซต์ทั่วโลก ให้บริการพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลในภูมิภาค รวมถึงบริการคลาวด์ที่มีค่าความหน่วงต่ำ

นอกจากนี้ e& ยังร่วมกับ UNDP และ GSMA เปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลและสภาพอากาศที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งเปลี่ยนข้อมูลที่ไม่ธรรมดาแบบเรียลไทม์ให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ดำเนินการได้สำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐอาหรับและที่อื่น ๆ โครงการนี้แสดงให้เห็นว่า AI สามารถเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาที่ครอบคลุมและขับเคลื่อนด้วยข้อมูลได้อย่างไร ซึ่งสอดคล้องกับวาระความยั่งยืนของกลุ่มที่กว้างขวางยิ่งขึ้น

e& UAE

e& UAE เริ่มต้นไตรมาสแรกของปี 2568 ด้วยชุดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และความร่วมมือซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค พร้อมทั้งเสริมสร้างความเป็นผู้นำในด้านการเชื่อมต่อและบริการดิจิทัล

เพื่อตอบสนองต่ออุปสงค์การเชื่อมต่อความเร็วสูงที่เพิ่มขึ้น บริษัทได้เปิดตัว Neo Home ซึ่งเป็นแผนไฟเบอร์ 1 กิกะบิตต่อวินาทีรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับแต่งมาเพื่อครัวเรือนยุคใหม่ มอบการสตรีมอันราบรื่น การดาวน์โหลดที่เร็วขึ้น รวมถึงส่วนเสริมทีวีที่ปรับแต่งได้ ตอบโจทย์ในแง่ความเร็วและความยืดหยุ่น

e& UAE ประสบความสำเร็จในการบูรณาการ AI เข้ากับระบบคลาวด์ส่วนตัวสำหรับการดำเนินงานในระยะแรก โดยความคิดริเริ่มนี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AMX ขั้นสูงของ Intel ร่วมกับโซลูชันเครือข่ายและศูนย์ข้อมูลสุดล้ำของ Cisco เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานของ e& UAE โดยใช้ประโยชน์จาก AI และพัฒนาเคสการใช้งาน AI ในทุกการดำเนินธุรกิจ

e& UAE กระชับความร่วมมือกับ Samsung เพื่อนำเสนอประสบการณ์มือถือที่ขับเคลื่อนด้วย AI รุ่นล่าสุดให้กับลูกค้าทั่วประเทศ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการส่งมอบเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายและคำนึงถึงบริบทมากขึ้น ซึ่งช่วยยกระดับชีวิตประจำวันและรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเชื่อมต่ออัจฉริยะอันราบรื่น

นอกจากนี้ e& UAE ยังเปิดตัวซิมการ์ดสำหรับเด็กพร้อมแผนยืดหยุ่นแบบต่าง ๆ รวมถึงบริการควบคุมโดยผู้ปกครองฟรี พร้อมฟีเจอร์หลากหลาย อาทิ การกรองเนื้อหา จำกัดเวลาการใช้หน้าจอ และการติดตามโซเชียลมีเดีย เพื่อการันตีว่าเด็ก ๆ จะได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ปลอดภัย

ในการผลักดันเพื่อเสริมศักยภาพให้กับระบบนิเวศ SMB ของประเทศ e& UAE จับมือกับแพลตฟอร์ม AI Aleria เพื่อนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ซึ่งช่วยพัฒนาการตัดสินใจ ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการจัดการต้นทุน เครื่องมือเหล่านี้สะท้อนความมุ่งมั่นของ e& ที่จะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถเติบโตได้ในสนามเศรษฐกิจดิจิทัลอันเข้มข้น

สำหรับในแง่ขององค์กร e& UAE กระชับความร่วมมือกับ Microsoft โดยนำ M365 Copilot มาใช้งานในสเกลใหญ่เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานซึ่งขับเคลื่อนด้วย AI การเปิดตัวในสเกลใหญ่ช่วยเพิ่มผลผลิตและทำให้เวิร์กโฟลว์เป็นอัตโนมัติทั่วทั้งองค์กร ซึ่งเร่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลให้เร็วขึ้น

e& UAE และ Microsoft เปิดตัว AI for Business Skilling ซึ่งเป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) มีทักษะ AI ที่จำเป็น เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI และส่งเสริมให้ SMB มีความรู้และเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการเติบโตในภูมิทัศน์ทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในปัจจุบัน

ภายใต้ความร่วมมือกับ Kindred ธุรกิจได้ดำเนินการปรับแนวทางนวัตกรรมให้สอดคล้องกับความยั่งยืนผ่านโครงการ "Save & Grow" ซึ่งสามารถใช้บริการได้ผ่านแอป e& UAE โดยผสานการชอปปิงที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเข้ากับแรงจูงใจทางการเงิน ผู้ใช้จะได้รับส่วนลดไปพร้อมกับสนับสนุนการปลูกต้นไม้และแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนผ่านเครือข่ายผู้ค้าปลีกออนไลน์กว่า 9,000 ราย

e& UAE เปิดตัวห้องปฏิบัติการ AI เฉพาะทางร่วมกับ Open Innovation AI เพื่อพัฒนาโซลูชัน AI เฉพาะพื้นที่ เร่งนวัตกรรม และสนับสนุนเป้าหมายของ UAE ในการเป็นผู้นำ AI ระดับโลกภายในปี 2574 ห้องปฏิบัติการจะเน้นที่ภาคส่วนต่าง ๆ อาทิ รัฐบาล การดูแลสุขภาพ การเงิน และการศึกษา ไปพร้อมกับพัฒนาบุคลากร AI ที่มีความเชี่ยวชาญ

ขณะเดียวกัน Smiles ซึ่งเป็นแอปไลฟ์สไตล์และรางวัลแบบครบวงจรของ e& UAE ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Tencent Cloud ซึ่งเป็นผู้บุกเบิก WeChat โดยตั้งเป้าที่จะยกระดับศักยภาพการพาณิชย์ดิจิทัลในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ Smiles ยังจับมือกับ Amazon.ae เพื่อมอบส่วนลดสูงสุด 6 เดือนแก่ผู้ใช้ Amazon Prime โดยการแลกคะแนนสะสม กิจกรรมเหล่านี้ช่วยเสริมภารกิจของ Smiles ในการส่งมอบคุณค่าแก่ชีวิตประจำวันผ่านนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก

สำนักงานบริหารกิจการอิสลาม มูลนิธิ และซะกาต (AWQAF UAE) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ e& UAE อันมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบดิจิทัลที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ประกอบศาสนกิจในมัสยิดทั่วประเทศ โดยมุ่งบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงบริการต่าง ๆ ของมัสยิดให้สอดคล้องกับเป้าหมายการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่กว้างขึ้น

ความร่วมมือดังกล่าวสะท้อนความมุ่งมั่นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับบริการทางศาสนาและชุมชน เพื่อการันตีว่าผู้ประกอบศาสนกิจจะได้รับประโยชน์จากสภาพแวดล้อมที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน

e& UAE เข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักในแคมเปญ Fathers' Endowment ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่เปิดตัวในช่วงรอมฎอนภายใต้การอุปถัมภ์ของ His Highness Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum ซึ่งมุ่งจัดตั้งกองทุนบริจาคที่ยั่งยืนมูลค่า 1 พันล้านเดอร์แฮมเพื่อมอบการดูแลสุขภาพแก่ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส เป็นเกียรติแก่บรรดาคุณพ่อทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในฐานะส่วนหนึ่งของการสนับสนุน e& ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริจาค รวมถึงแคมเปญ SMS และแอป Smiles นอกจากนี้ ยังเสนอหมายเลขโทรศัพท์มือถือระดับพรีเมียมสำหรับการประมูลในงานการกุศล Most Noble Number ที่จัดขึ้นในนครดูไบด้วย

e& life

e&life ยังคงสร้างสรรค์รูปแบบประสบการณ์ดิจิทัลโดยขยายขอบเขตของเทคโนโลยีทางการเงิน ไลฟ์สไตล์ และความบันเทิงผ่านนวัตกรรมที่น่าสนใจ ตลอดจนการพัฒนาต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

Carem Technologies สร้างแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง โดยมูลค่าธุรกรรมรวม (GTV) พุ่งขึ้น 160% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2567 การเติบโตอย่างแข็งแกร่งซึ่งขับเคลื่อนโดยการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นผ่าน Careem Plus ช่วยเสริมบทบาทสำคัญของ Careem ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีความต้องการสูงอย่างรอมฎอน

e& money บรรลุหมุดหมายสำคัญ โดยมีการออกบัตรเกิน 1 ล้านใบ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินที่เชื่อถือได้ของบริษัทยังคงเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยมอบการโต้ตอบทางการเงินอันน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยแก่ผู้ใช้ ด้วยการขับเคลื่อนผ่านความสามารถของ AI ที่ได้รับการพัฒนาซึ่งปรับปรุงบริการโอนเงินให้มีความคล่องตัวพร้อมการันตีประสบการณ์ผู้ใช้อันราบรื่น

STARZ ON ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการติดตั้งมากกว่า 8 ล้านครั้งและมีส่วนร่วมของผู้ใช้ที่น่าประทับใจ การเปิดตัวสตูดิโอ evision ในไตรมาสที่ 1 ถือเป็นการขยายกลยุทธ์ไปสู่เนื้อหาต้นฉบับ โดยไฮไลท์อยู่ที่ต้นฉบับพิเศษเฉพาะช่วงรอมฎอน อาทิ "Flavors from the Heart" และ "CoffeeCature" ซึ่งช่วยรังสรรค์ประสบการณ์การรับชมที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและสร้างการเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งกับผู้ชมมากยิ่งขึ้น

e& enterprise

e& enterprise ก้าวไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่นในไตรมาสที่ 1 ปี 2568 โดยยังคงกำหนดทิศทางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของภูมิภาคนี้ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และเทคโนโลยีที่พร้อมสำหรับอนาคต

นอกจากนี้ e& enterprise ยังร่วมมือกับ RAIN Technology เพื่อเปิดตัว Orva ผู้ช่วยเสียงในห้องผ่าตัดที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตัวแรกของโลก เพื่อพัฒนาการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ปัจจุบัน Orva กำลังเปิดตัว ณ โรงพยาบาลต่าง ๆ ในตะวันออกกลางและแอฟริกา โดยกำลังเปลี่ยนแปลงเวิร์กโฟลว์การผ่าตัดโดยยกระดับประสิทธิภาพ เพิ่มความปลอดภัยของผู้ป่วย และลดต้นทุนการดำเนินงาน ถือเป็นตัวอย่างที่จับต้องได้ของ AI ที่กำลังปรับเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลสุขภาพ ไม่ใช่แค่สำหรับแพทย์เท่านั้น แต่สำหรับผู้ป่วยด้วยเช่นกัน

Haifin บริษัทในเครือ e& enterprise จับมือกับ Vodacom Business ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ Vodacom South Africa เพื่อเปิดตัว Saif แพลตฟอร์มลดความเสี่ยงด้านสินเชื่อการค้าต่างประเทศซึ่งพร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมการธนาคารของแอฟริกาใต้ นับเป็นก้าวสำคัญสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและระบบนิเวศการธนาคารที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น

e& international

e& international เสริมชื่อชั้นระดับโลกในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2568 ด้วยการขยายโครงสร้างพื้นฐาน ลงทุนในศักยภาพเชิงดิจิทัล และขยายการเข้าถึงสู่ภูมิภาคที่มีการเติบโตสูง

e& PPF Telecom Group ยกระดับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้วยข้อตกลงในการซื้อหุ้น 100% ของ Serbia Broadband (SBB) หนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมและสื่อที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก

e& มีบทบาทสำคัญในการติดตั้งสายเคเบิลใต้น้ำ Africa-1 ที่เมืองการาจี ประเทศปากีสถานได้สำเร็จ อันเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรระดับโลกซึ่งนำโดยผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ สายเคเบิลความจุสูงยาว 10,000 กิโลเมตรเชื่อมโยงปากีสถานกับจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศที่สำคัญ ทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย อียิปต์ เคนยา และฝรั่งเศส โครงการดังกล่าวสะท้อนความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ e& ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลทั่วทั้งภูมิภาค ตลอดจนสนับสนุนวิสัยทัศน์ดิจิทัล 2573 ของปากีสถานด้วย

นอกจากนี้ PTCL Flash Fiber ยังรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งด้านไฟเบอร์ถึงบ้าน (FTTH) ในปากีสถาน โดยมีผู้สมัครใช้บริการมากกว่า 700,000 ราย

ในเดือนมกราคม e& Egypt ประกาศเปิดตัวบริการโทรผ่าน Wi-Fi ในอียิปต์ โดยร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลโทรคมนาคมแห่งชาติ โซลูชันสุดล้ำดังกล่าวมอบโอกาสให้กับลูกค้ามากขึ้น ช่วยให้สามารถโทรออกด้วยเสียงคุณภาพสูงผ่านเครือข่าย Wi-Fi โดยคิดค่าบริการตามจริงเป็นนาที

ในซาอุดีอาระเบีย Mobily ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์โทรคมนาคมที่เติบโตเร็วที่สุดในตะวันออกกลาง โดยมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 140% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

e& PPF Telecom Group ยังคงได้รับการยกย่องระดับนานาชาติในความเป็นเลิศด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่ในตลาดยุโรป Yettel Hungary ได้รับการยกย่องจาก Ookla ให้เป็นเครือข่ายอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เร็วที่สุดในงาน MWC ที่เมืองบาร์เซโลนา ขณะที่กลุ่มบริษัทได้รับการยอมรับระดับโลกในรายงาน Mobile Experience ของ OpenSignal สำหรับประสิทธิภาพอันโดดเด่นในแง่ความน่าเชื่อถือ การเล่นเกม และประสบการณ์การใช้แอปเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสโลวาเกียและฮังการี โดยบัลแกเรียและเซอร์เบียเป็นประเทศที่โดดเด่นในแง่ของความน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ Yettel Bulgaria ยังได้รับรางวัล Best-in-Test Award ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 8 ด้วยคะแนนซึ่งน่าประทับใจถึง 957/1000 ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มบริษัทยังได้รับรางวัลสองเหรียญเงินจากงาน International Customer Experience Awards ซึ่งเป็นการยกย่องความเป็นผู้นำของ Yettel ในด้านการเรียนรู้และการพัฒนารวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล แอปมือถือ Yettel ยังได้รับการยกย่องให้เป็นแอปโทรคมนาคมอันดับต้น ๆ ในบัลแกเรียด้วยยอดดาวน์โหลดมากกว่า 1.5 ล้านครั้งและได้รับคะแนน 4.5 ดาว

บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ กับ KCell JSC ภายใต้โครงการ Partner Markets Programme เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคุ้มทุนในการดำเนินการร่วมกัน ความร่วมมือดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลขนาดใหญ่ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อปรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายให้เหมาะสมเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ

Nancy Sudheer (ผู้จัดการอาวุโส e& nsudheer@eand.com) +971 50 705 5290

 

e& Q1 2025 Financial Results
e& Q1 2025 Financial Results

 

e& Q1 2025 Financial Results
e& Q1 2025 Financial Results

 

 

Nancy Sudheer (ผู้จัดการอาวุโส e& nsudheer@eand.com) +971 50 705 5290


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - e& เผยรายได้รวม ณ ไตรมาสแรกของปี 2568 โต 18.7% แตะ 1.69 หมื่นล้านเดอร์แฮม https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4675859_TH75859_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา