พื้นที่โฆษณา

UPL เปิดตัวแคมเปญระดับโลก '#AFarmerCan' ก่อนการประชุม COP30 ยกย่องบทบาทเกษตรกรในการดำเนินการเพื่อรับมือสภาพภูมิอากาศ

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - UPL เปิดตัวแคมเปญระดับโลก '#AFarmerCan' ก่อนการประชุม COP30 ยกย่องบทบาทเกษตรกรในการดำเนินการเพื่อรับมือสภาพภูมิอากาศ

~ เสียงเรียกร้องระดับโลกเพื่อหนุนให้ผู้นำโลกยกชาวนาให้เป็นหัวใจในยุทธศาสตร์เพื่อรับมือกับสภาพภูมิอากาศ

เว็บไซต์เฉพาะกิจ: ชม 20 เรื่องราวจากชาวนาทั่วโลกที่เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการดำเนินการเพื่อรับมือสภาพภูมิอากาศในภาคเกษตรกรรม
DVC: ชมวิดีโอของแคมเปญ

ลอนดอน, 7 พฤศจิกายน 2568 /PRNewswire/ -- ในวันนี้ UPL ผู้ให้บริการโซลูชันเกษตรยั่งยืนระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัว แคมเปญระดับโลก '#AFarmerCan - The hero you don't know you need' ก่อนการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Climate Change Conference) ครั้งที่ 30 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–21 พฤศจิกายน 2568 ที่เมืองเบเลง (Belém) ประเทศบราซิล แคมเปญนี้ยกย่องชาวนาในฐานะวีรบุรุษผู้ต่อสู้กับปัญหาด้านภูมิอากาศ และเรียกร้องให้ผู้นำโลกยอมรับบทบาทที่สำคัญของพวกเขาในการสร้างความแข็งแกร่งด้านการฟื้นตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

UPL honours farmers leading climate action across the world with #AFarmerCan campaign
UPL honours farmers leading climate action across the world with #AFarmerCan campaign

ด้วยการดำเนินงานที่ครอบคลุมกว่า 140 ประเทศทั่วโลก UPL ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรรายย่อยและผู้ปลูกเชิงพาณิชย์รายใหญ่ เพื่อเสริมศักยภาพให้พวกเขาด้วยโซลูชันทางการเกษตรที่ยั่งยืน ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการดำเนินการเพื่อรับมือสภาพภูมิอากาศและเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดย UPL อาศัยประสบการณ์ดังกล่าว เพื่อคัดสรร เรื่องราวของเกษตรกรจำนวน 20 เรื่องที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ จากทั่วโลก เพื่อถ่ายทอดให้เห็นรูปแบบที่ภาคเกษตรกรรมสามารถมีบทบาทสำคัญเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) เสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ฟื้นฟูสุขภาพของดิน และปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งถือเป็นเสาหลัก 5 ประการที่กำหนดแนวทางการมีส่วนร่วมของ UPL ในการประชุม COP30

ทั้งนี้ แคมเปญ #AFarmerCan ของ UPL ได้ส่ง ข้อความที่ทรงพลัง ว่านโยบายต้องยืนหยัดเคียงข้างชาวนา ผู้บริโภคต้องรับรู้และยกย่องถึงความเข้มแข็ง ความสามารถฟื้นตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ของพวกเขา

ในฐานะส่วนหนึ่งของการรณรงค์เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย UPL ได้เสนอกรอบแนวคิดว่าด้วยมาตรการจูงใจบนเสาหลัก 4 ประการ เพื่อเสริมสร้างความสามารถฟื้นตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างแข็งแกร่งให้แก่เกษตรกร ดังนี้:

•  Pay (การตอบแทน): ให้รางวัลแก่เกษตรกรที่นำแนวทางทำการเกษตรที่เท่าทันและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมาใช้

•  Protect (การคุ้มครอง): จัดสรรเงินอุดหนุนและการประกันภัยให้เกษตรกร เพื่อป้องกันความเสี่ยง

•  Procure (การจัดซื้อ): ส่งเสริมการเข้าถึงตลาดสาธารณะของเกษตรกร สำหรับผลผลิตที่ได้รับการรับรองว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

•  Promote (การส่งเสริม): ขยายการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลในระดับกว้าง การใช้ข้อมูลสุขภาพของดิน ตลอดจนการฝึกอบรมและถ่ายทอดความรู้แก่เกษตรกร

คุณ Jai Shroff ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท UPL ได้กล่าวถึงการริเริ่มนี้ว่า "เรากำลังใช้แคมเปญ #AFarmerCan เพื่อขยายข้อความที่เรียบง่ายแต่เร่งด่วนให้แพร่หลาย นั่นคือ อนาคตของความสามารถฟื้นตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะเริ่มต้นขึ้นจากผืนดินไร่นา เกษตรกรรับหน้าที่เป็นผู้นำอยู่ก่อนแล้ว ด้วยการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรม ปรับตัว และฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ทว่าบทบาทและการมีส่วนร่วมของพวกเขายังไม่ได้รับการยอมรับอย่างเพียงพอในเวทีการเสวนาว่าด้วยภูมิอากาศระดับโลก เราจึงใช้เคมเปญนี้เพื่อเรียกร้องให้ผู้กำหนดนโยบาย สถาบันต่าง ๆ และผู้บริโภค ลุกขึ้นมาร่วมยืนหยัดเคียงข้างเกษตรกร เสริมศักยภาพให้พวกเขา และทำให้เกษตรกรเป็นหัวใจหลักของการดำเนินการเพื่อรับมือกับสภาพภูมิอากาศ"

UPL กำลังสื่อสารข้อความสำคัญของตนผ่านแคมเปญระดับโลก 360 องศา ซึ่งครอบคลุมประเทศบราซิลและตลาดหลักทั่วโลก โดยผสานการสื่อสารผ่านสื่อกลางแจ้งที่ทรงพลังเข้ากับการสร้างการมีส่วนร่วมแบบดิจิทัลเพื่อสร้างประสบการณ์ดื่มด่ำสมจริง ในเบเลง แคมเปญนี้ยังครอบคลุมถึงป้ายโฆษณาภายในสนามบิน รถแท็กซี่ที่มีตราโลโก้กว่า 1,000 คัน และรถโดยสารสาธารณะกว่า 200 คัน ซึ่งแต่ละคันมีรหัส QR ที่เชื่อมไปยังเรื่องราวจากประสบการณ์จริงอันทรงพลังจากเกษตรกร นอกจากนี้ แคมเปญยังเสริมด้วยกิจกรรมสื่อดิจิทัลแบบมุ่งเน้นเฉพาะกลุ่ม การสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย และภาพยนตร์ที่ทรงพลังซึ่งถ่ายทอดภาพของเกษตรกรในฐานะวีรบุรุษผู้ต่อสู้กับปัญหาสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่ระลึกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ เสื้อยืด ถุงผ้า และขวดน้ำ

UPL จะเข้าร่วมใน Blue Zone ของการประชุม COP30 ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการที่จัดโดยองค์การสหประชาชาติภายใต้กรอบอนุสัญญาว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC) เพื่อจัดดำเนินการเจรจาอย่างเป็นทางการและเป็นที่ตั้งของศาลาจัดแสดงจากประเทศต่าง ๆ โดย UPL จะนำเสนอ กาแฟคาร์บอนสมาร์ท (carbon-smart coffee) จากแบรนด์ Mió ของบราซิล ให้ผู้เข้าร่วมลิ้มลอง โดย UPL เตรียมมอบประสบการณ์ที่จับต้องได้ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม ด้วยการเสิร์ฟกาแฟที่สามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าที่ปล่อยออกมา เพื่อแสดงให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมว่าแนวคิดทำการเกษตรที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate-smart farming) สามารถช่วยเร่งความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศของโลกได้อย่างไร นอกจากนี้ ภายใต้การเป็นผู้สนับสนุนครั้งนี้ UPL ยังได้รับสิทธิ์ในการใช้ตราสัญลักษณ์ทางการของการประชุมอีกด้วย

UPL จะเตรียมนำเสนอ Agrosphere ของบริษัทใน AgriZone ซึ่งเป็นพื้นที่นิทรรศการที่จัดโดย Embrapa (องค์การวิจัยการเกษตรแห่งบราซิล) โดยภายในงาน UPL จะจัดเวทีเสวนาและการอภิปรายโดยผู้เชี่ยวชาญในประเด็นต่าง ๆ ที่ยึดตามเสาหลัก 5 ประการ ซึ่งเป็นกรอบแนวทางการมีส่วนร่วมของ UPL ในการประชุม COP30 ครั้งนี้ นอกจากนี้ UPL จะยังเข้าร่วมในการประชุม Planeta Campo Forum และนำเสนอกรณีศึกษาเกี่ยวกับข้าวที่ปล่อยก๊าซมีเทนระดับต่ำจากประเทศอินเดีย

ภายใต้แคมเปญ '#AFarmerCan' UPL ได้ย้ำพันธกิจของตนในการสร้างพลังเคลื่อนไหวเพื่อการเปลี่ยนแปลงระดับโลก เพื่อให้การยกย่องเกษตรกรในฐานะวีรบุรุษผู้ต่อสู้กับปัญหาสภาพภูมิอากาศ และผู้พิทักษ์โลกให้มีความอุดมสมบูรณ์และยั่งยืนยิ่งขึ้น

UPL เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันชีวภาพและโซลูชันทางการเกษตร โดยมีการดำเนินธุรกิจในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานผลิต 43 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา 57 แห่ง และพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่จดทะเบียนมากกว่า 15,000 รายการทั่วโลก

เกี่ยวกับ UPL Group

UPL Ltd. (NSE: UPL) (BSE: 512070) (LSE GDR: UPLL) คือผู้ให้บริการโซลูชันและผลิตภัณฑ์การเกษตรยั่งยืนระดับโลกซึ่งครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมอาหารเกษตรทั้งหมด บริษัทเป็นหนึ่งในองค์กรเกษตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยรายได้ประจำปีที่สูงเกิน 5 พันล้านดอลลาร์ โดยให้บริการแก่เหล่าเกษตรกรในกว่า 140 ประเทศ UPL Ltd. ประกอบด้วยแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นทำธุรกิจด้านเดียวโดยเฉพาะ ได้แก่ UPL Corporation Ltd. (UPL Corp); UPL Sustainable Agriculture Solutions Ltd. (UPL SAS); Advanta Enterprises Ltd; และ Superform Chemistries Ltd. แพลตฟอร์มเหล่านี้มุ่งมั่นร่วมกันในการเปิดมุมมองใหม่ด้านความยั่งยืน ตลอดจนขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้แก่โลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.upl-ltd.com

รูปภาพ: https://mma.prnasia.com/media2/2815888/UPL_AFarmerCan_campaign.jpg?p=medium600


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - UPL เปิดตัวแคมเปญระดับโลก '#AFarmerCan' ก่อนการประชุม COP30 ยกย่องบทบาทเกษตรกรในการดำเนินการเพื่อรับมือสภาพภูมิอากาศ https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4817664_TH17664_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา