
![]() |
การระดมทุนครั้งนี้นำโดย Goldman Sachs Alternatives และ A91 Partners เพื่อเข้ามาส่งเสริมบทบาทผู้นำของ MoEngage ในอเมริกาเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ เมื่อเทคโนโลยีการตลาดพลัง AI เจเนอเรชันใหม่เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลก
สิงคโปร์, 7 พฤศจิกายน 2568 /PRNewswire/ -- MoEngage แพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้าและการสร้างความผูกพันที่ขับเคลื่อนด้วย AI กวาดเงินลงทุนไปได้มากถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการระดมทุนรอบใหม่ นำโดย Goldman Sachs Alternatives และ A91 Partners ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นถึงความต้องการเทคโนโลยีการตลาดสมัยใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั่วโลก เงินทุนก้อนใหม่นี้จะนำไปใช้เร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของ MoEngage ขยายธุรกิจในระดับโลก และยกระดับบทบาทความเป็นผู้นำในอเมริกาเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ในขณะที่เทคโนโลยีการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วย AI เจเนอเรชันใหม่กำลังเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลก
บริษัทฯ ช่วยให้แบรนด์สินค้าผู้บริโภคสร้างและจัดการประสบการณ์ดิจิทัลให้เป็นอัตโนมัติและเฉพาะบุคคลได้ครอบคลุมหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ มือถือ โซเชียล อีเมล และการส่งข้อความ การระดมทุนในรอบนี้ทำให้ยอดเงินทุนรวมของบริษัทฯ ทะลุหลัก 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอกย้ำสถานะของบริษัทฯ ในฐานะผู้เล่นระดับแถวหน้า ในตลาดแพลตฟอร์มการสร้างความผูกพันกับลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI
เงินทุนใหม่นี้จะนำไปใช้ยกระดับชุดเครื่องมือระดับแฟล็กชิปอย่าง Merlin AI ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนอัจฉริยะ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อสนับสนุนทีมการตลาดและผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ ให้ตัดสินใจได้โดยมีข้อมูลรองรับ จัดการแคมเปญได้อย่างอัตโนมัติ และเพิ่มอัตราการเปลี่ยนลูกค้าเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าจริง
"โมเมนตัมการเติบโตของเราในระดับโลก ซึ่งต่อยอดมาจากความเป็นผู้นำของเราในตลาดเอเชียนั้น เป็นข้อพิสูจน์ว่าแบรนด์ต่าง ๆ กำลังมองหาทางเลือกที่เหนือกว่าระบบคลาวด์การตลาดแบบเดิม" คุณ Raviteja Dodda ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง MoEngage กล่าว "องค์กรธุรกิจชั้นนำกว่า 300 แห่งทั่วโลกต่างไว้วางใจใช้ MoEngage ด้วยจุดเด่นเรื่องความคล่องตัวที่ขับเคลื่อนด้วย AI และความง่ายในการใช้งาน การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเร่งการเติบโตของเราในขั้นต่อไป ทั้งในอเมริกาเหนือและภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ขณะเดียวกันก็ยังเปิดโอกาสให้เราทุ่มเทสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่ และช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในตลาดหลักอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์"
ปัจจุบัน บริษัทฯ มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 1,350 ราย เป็นลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น SoundCloud, McAfee, Flipkart, Domino's, Deutsche Telekom และ Travelodge ซึ่งเข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่า 2 พันล้านคนในแต่ละเดือน
"MoEngage เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้เข้ามาช่วยส่งเสริมเส้นทางการเติบโตของเรา" คุณ Hope Barrett ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีการตลาดของ SoundCloud กล่าว "แพลตฟอร์มของพวกเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้เราย้ายข้อมูลผู้ใช้งานกว่า 120 ล้านรายได้อย่างราบรื่นภายในเพียง 12 สัปดาห์ และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเร่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ส่งผลให้เรารักษาฐานผู้ใช้งานแบบเสียค่าบริการได้ดียิ่งขึ้น"
ด้านคุณ Rajat Sood กรรมการผู้จัดการจาก Goldman Sachs Alternatives กล่าวว่า "การที่เราเลือกลงทุนใน MoEngage สะท้อนให้เห็นพันธกิจของ Goldman Sachs ในการสนับสนุนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับแถวหน้า ซึ่งใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อให้บริการองค์กรธุรกิจทั่วโลก เราหวังที่จะใช้เครือข่าย ความเชี่ยวชาญ และเงินทุนที่เรามีทั่วโลก เพื่อช่วยให้บริษัทแห่งนี้เร่งการเติบโต ขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ และมอบคุณประโยชน์ให้ลูกค้าได้ในระยะยาว"
คุณ Kaushik Anand หุ้นส่วนของ A91 Partners กล่าวเสริมว่า "เราได้รู้จักและติดตามทีมงาน MoEngage มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา และรู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ และขยับขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เราตื่นเต้นในการสนับสนุน MoEngage เพื่อขยายฐานลูกค้าทั่วโลก โดยนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้เสริมศักยภาพทีมการตลาดและผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า"
ส่งเสริมความเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์
ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) และออสเตรเลีย–นิวซีแลนด์ (ANZ) ถือเป็นตลาดการเติบโตหลักของ MoEngage ในขณะที่เศรษฐกิจดิจิทัลทั่วสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ความต้องการแพลตฟอร์มสร้างความผูกพันกับลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI จึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งในภูมิภาคนี้ MoEngage ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชั้นนำในแวดวงค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ บริการทางการเงิน และโทรคมนาคม เพื่อผนวกรวมข้อมูลลูกค้า และนำเสนอประสบการณ์เฉพาะบุคคลในช่องทางต่าง ๆ
บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจคนสำคัญ ของแบรนด์ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและมีชื่อเสียงหลายรายในภูมิภาค เช่น
- เอเชียตะวันออกเฉียงใต้: Kredivo, Alfamart, Blibli, XL Axiata, Trust Bank, GoTyme, Robinsons Retail Holdings, RedONE, RupaRupa, Atome, Home Credit และ CIMB Bank
- ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์: Stan Entertainment, 13Cabs, Canstar, TFE Hotels, Nine Entertainment, NOVA Entertainment และ Beforepay
ระบบนิเวศลูกค้าที่แข็งแกร่งนี้ยังรวมถึงแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและระดับภูมิภาค ที่ใช้ MoEngage ช่วยขับเคลื่อนการสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วย ทั้ง 7-Eleven, Adidas, Coca-Cola, Starbucks, Samsung, Domino's, Pizza Hut, KFC และ Nestlé
ทั้งนี้ Avendus ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียวให้บริษัทฯ และผู้ถือหุ้น
เกี่ยวกับ MoEngage
MoEngage มีฐานการดำเนินงานอยู่ในเบงกาลูรูและซานฟรานซิสโก เป็นแพลตฟอร์มสร้างความผูกพันกับลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึก โดยได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ผู้บริโภคระดับโลกกว่า 1,350 ราย ไม่ว่าจะเป็น SoundCloud, McAfee, Flipkart, Kayak, Domino's, Deutsche Telekom, Travelodge และอีกมากมาย MoEngage ช่วยเสริมศักยภาพให้นักการตลาดและเจ้าของผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมลูกค้า พร้อมความสามารถในการนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในช่องทางต่าง ๆ ทั้งเว็บไซต์ มือถือ อีเมล โซเชียล และข้อความ ชุดเครื่องมือ Merlin AI ซึ่งเป็นกลุ่ม AI Agent นี้ ช่วยให้นักการตลาดเปิดตัวแคมเปญได้เร็วขึ้น และเพิ่มอัตราการเปลี่ยนลูกค้าเป้าหมายให้เป็นลูกค้าจริง ด้วยการตัดสินใจโดย AI ปัจจุบัน แบรนด์ผู้บริโภคใน 75 ประเทศ ใช้ MoEngage ขับเคลื่อนประสบการณ์ดิจิทัลให้กับผู้คนกว่า 2 พันล้านคนในแต่ละเดือน
MoEngage ได้รับการยกย่องให้เป็น Customers' Choice ในรายงาน Gartner Peer Insights™ Voice of the Customer for Multichannel Marketing Hubs ประจำเดือนพฤษภาคม 2568 และได้รับเลือกให้เป็น Strong Performer ในรายงาน The Forrester Wave™: Cross-Channel Marketing Hubs ประจำไตรมาส 4 ปี 2567
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moengage.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม Pooja Poddar Jain, Lead-Communications
pooja.poddar@moengage.com
โลโก้: https://mma.prnasia.com/media2/2815704/MoEngage_Logo.jpg?p=medium600


ภาษาไทย
English
แสดงความคิดเห็น