พื้นที่โฆษณา

Hisense เดินหน้ากลยุทธ์ ESG มุ่งบรรลุเป้าหมายความยั่งยืน โดยมี AI เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญ

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Hisense เดินหน้ากลยุทธ์ ESG มุ่งบรรลุเป้าหมายความยั่งยืน โดยมี AI เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญ

ชิงเต่า, จีน, 7 พฤศจิกายน 2568 /PRNewswire/ -- Hisense (ไฮเซ่นส์) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ด้วยการสานต่อกลยุทธ์ที่เคยระบุไว้ในรายงาน ESG ประจำปี 2567 ปัจจุบัน Hisense กำลังเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยความรับผิดชอบ ทั้งในด้านการผลิต ผลกระทบทางสังคม และธรรมาภิบาล ผ่านแนวทางคู่ขนาน "เทคโนโลยีอัจฉริยะ + การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" โดยยึดมั่นในแนวคิด "เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วย AI" เป็นสำคัญ


ล่าสุดนี้ โรงงาน Hisense Hitachi ในเขตหวงเต่า ได้รับการยกย่องจาก World Economic Forum ในฐานะ Sustainability Lighthouse แห่งแรกของโลกในอุตสาหกรรม VRF และเป็นโรงงาน Dual Lighthouse เพียงหนึ่งเดียว นับเป็นหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI และระบบดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการผลิตอย่างยั่งยืน

ยกระดับกลยุทธ์โดยมี ESG เป็นแกนหลัก

Hisense ได้นำแนวคิด ESG เข้ามาเป็นหนึ่งใน 6 กลยุทธ์หลักขององค์กร เพื่อให้การเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ระยะยาวในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทและแบรนด์ระดับโลก บริษัทได้ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนอย่างจริงจัง โดยมุ่งปล่อยคาร์บอนแตะเพดานสูงสุดภายในปี 2569 ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 พร้อมทั้งผสานแนวคิดความยั่งยืนให้เป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน นอกจากนี้ การผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยให้ Hisense สามารถปรับปรุงกระบวนการผลิต ห่วงโซ่อุปทาน และผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะสร้างคุณค่าร่วมกันในสังคม

AI ขับเคลื่อนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Hisense กำลังเดินหน้าเปลี่ยนผ่านไปสู่การปล่อยคาร์บอนต่ำ ด้วยการบูรณาการ AI เข้ากับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยรายงานสมุดปกขาวว่าด้วยความเป็นกลางทางคาร์บอนฉบับแรกของบริษัทได้มีการกำหนดแผนปฏิบัติการและแนวทางการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม ขณะเดียวกัน บริษัทมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐานทางเทคนิคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำกว่า 130 รายการ รวมถึงตั้งโรงงานคาร์บอนเป็นศูนย์จำนวน 4 แห่ง โรงงานสีเขียวระดับประเทศ 17 แห่ง และ Green Design Demonstration Enterprise จำนวน 6 แห่ง พร้อมโรงงาน 41 แห่งที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Hisense ที่มีต่อพลังงานหมุนเวียนและความยั่งยืน

เทคโนโลยีที่ใส่ใจผู้คนและมีเป้าหมาย

สำหรับ Hisense เทคโนโลยีต้องรับใช้มนุษย์เสมอ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงดำเนินโครงการเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการศึกษา ความเท่าเทียม และพลังของชุมชน โดยใช้แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสในการบริหารจัดการโครงการเหล่านี้ ทำให้ทรัพยากรถูกส่งต่อไปยังผู้ที่ต้องการได้อย่างเหมาะสม ความพยายามเหล่านี้ได้รับการยกย่องด้วยรางวัลระดับประเทศมากมาย ซึ่งรวมถึงรางวัล Ram Charan Management Practice Award (Grand Prize) และรางวัล Forbes China Best ESG Employer

ในระดับโลก Hisense ได้ร่วมมือกับ UEFA Foundation เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลใน 22 ประเทศได้พบกับนักฟุตบอลชื่อดัง รวมถึงร่วมจัดการแข่งขัน Barrier-Free Championship เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้มีโอกาสชมกีฬาอย่างทั่วถึง และเปิดตัวโครงการฟุตบอลในอินโดนีเซียเพื่อสนับสนุนทีมนักกีฬาโรงเรียน 60 ทีม ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ "Innovating a Brighter Life" เพื่อมอบชีวิตที่ดีกว่าให้กับผู้คนทั่วโลก

ความเป็นเลิศด้านธรรมาภิบาลและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ธรรมาภิบาลที่เข้มแข็งคือรากฐานของความก้าวหน้าในด้าน ESG ของ Hisense โดยในปี 2567 บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการการปฏิบัติตามกฎระเบียบ GB/T 35770-2022 / ISO 37301 ครอบคลุม 7 ด้านสำคัญ อาทิ ธรรมาภิบาล แรงงาน การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม การต่อต้านการทุจริต และการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการค้า

มองไปข้างหน้า

สำหรับปี 2568 ถือเป็นปีแรกที่ Hisense ได้นำเทคโนโลยี AI มาใช้ขับเคลื่อนการดำเนินงานทั่วทั้งระบบนิเวศขององค์กรอย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกัน Hisense กำลังเร่งผสาน AI เข้ากับการวิจัย การผลิต ห่วงโซ่อุปทาน และการบริการ ด้วยการผสานรวมพลังแห่งนวัตกรรมอัจฉริยะและความยั่งยืนเข้าด้วยกัน Hisense มุ่งมั่นพัฒนาแนวทางต้นแบบด้าน ESG ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั่วโลก เพื่อร่วมขับเคลื่อนวาระความยั่งยืนในระดับสากล พร้อมส่งมอบเทคโนโลยีที่เปี่ยมด้วยความใส่ใจสู่หลายล้านครัวเรือนทั่วโลก

เกี่ยวกับ Hisense

Hisense ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2512 และได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก โดยมีการดำเนินงานในกว่า 160 ประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียคุณภาพสูง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และโซลูชันไอทีอัจฉริยะ ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Omdia ระบุว่า Hisense ครองอันดับ 1 ของโลกในหมวดทีวีขนาด 100 นิ้วขึ้นไป (ตั้งแต่ปี 2566 ถึงไตรมาสแรกปี 2568) นอกจากนี้ Hisense ยังเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup 2026™ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือด้านกีฬาระดับสากล เพื่อเชื่อมโยงกับผู้ชมทั่วโลก


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Hisense เดินหน้ากลยุทธ์ ESG มุ่งบรรลุเป้าหมายความยั่งยืน โดยมี AI เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญ https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4816159_TH16159_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา