
ฮูฮอต จีน 24 ตุลาคม 2568 /PRNewswire/ Yili Cultural Diversity Week ครั้งที่ 3 ได้ปิดฉากลงอย่างงดงามเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2568 โดยงานนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "Hearts in Harmony, Futures in Symphony" ซึ่งได้สร้างสายใยทางวัฒนธรรมระดับโลกผ่านกิจกรรมเชิงนวัตกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การขับร้องเพลงประจำองค์กรแบบประสานเสียงเสมือนจริงหลายภาษา การประกวดภาพถ่ายข้ามเขตเวลาที่นำเสนอภาพบริบทท้องถิ่นอันหลากหลาย และกิจกรรมเวิร์กช็อปเชิงโต้ตอบเพื่อสำรวจประเพณีวัฒนธรรมที่แตกต่าง โดยทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานในทวีปต่างๆ กิจกรรมนี้ไม่เพียงถ่ายทอดพลังทางอารมณ์ของความปรองดองทางวัฒนธรรมผ่านเสียงดนตรีและภาพถ่ายเท่านั้น แต่ยังขับเคลื่อนความสามัคคีในทีมและความร่วมมือข้ามภูมิภาคอีกด้วย

Cultural Diversity and Inclusion Energizes Organizational Momentum and Injects Fresh Vitality into Yili’s Global Expansion
Yili ในฐานะผู้เล่นในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมที่ติดอันดับหนึ่งในห้าของโลก และครองตำแหน่งผู้นำในเอเชีย 12 ปีซ้อน บริษัทได้สร้างเครือข่ายการผลิต การวิจัยและพัฒนา และการขายที่ครอบคลุมกว่า 60 ประเทศและภูมิภาค อีกทั้ง Yili ยังได้ตระหนักดีว่าความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการยอมรับความแตกต่างถือเป็นรากฐานสำคัญของความยั่งยืนขององค์กรในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดยในปี 2563 บริษัทได้ยกระดับวัฒนธรรมองค์กรเป็นเวอร์ชัน 5.0 โดยได้ผนวกรวม "การเคารพซึ่งกันและกัน" เข้าไปในค่านิยมหลัก เคียงข้างกับ "ความเป็นเลิศ ความรับผิดชอบ นวัตกรรม และการเติบโตไปด้วยกัน" เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปิดกว้างและยอมรับความแตกต่างในระดับโลก
Yili ได้ขับเคลื่อนกลยุทธ์การปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่นในตลาดต่างประเทศอย่างเป็นระบบ โดยยึดมั่นในค่านิยมหลัก "การเคารพซึ่งกันและกัน" ซึ่งประสบความสำเร็จได้ผ่านการดูแลพนักงาน การปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงาน และกิจกรรมทางวัฒนธรรมร่วมกัน ตลอดจนการแสวงหาการยอมรับทางสังคมในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นผ่านการมีส่วนร่วมเชิงรุกในขนบธรรมเนียมท้องถิ่นและโครงการสวัสดิการชุมชน วัฒนธรรมองค์กรจึงได้พัฒนาจากการเป็นเพียง "เรื่องเล่าเชิงอุดมคติ" สำหรับการจัดการภายใน ไปสู่การเป็น "พลังอันแข็งแกร่ง" ที่ขับเคลื่อนการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และการขยายตลาดในระดับภูมิภาค
กลยุทธ์ทางวัฒนธรรมนี้ได้สร้างผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมในการดำเนินงานในต่างประเทศของ Yili โดยในประเทศไทย บริษัทย่อยในท้องถิ่นได้รับการยอมรับจากกระทรวงแรงงานของไทย 3 ปีซ้อน ในด้านความสัมพันธ์แรงงานที่มั่นคงและกลมกลืน ในอินโดนีเซีย Yili เป็นบริษัทจีนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลพิเศษจากเวที Bisnis Indonesia Corporate Social Responsibility Awards (BISRA) ผ่านการจัดกิจกรรมการกุศลต่างๆ เช่น "Help Millions of Children Realize Dreams" และความพยายามในการปรับตัวเข้ากับท้องถิ่นในเชิงลึก นอกจากนี้ บริษัทย่อยในนิวซีแลนด์ยังได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม และรางวัลการลงทุนระหว่างจีนและนิวซีแลนด์ ซึ่งได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับความร่วมมือข้ามวัฒนธรรม ความสำเร็จเหล่านี้ได้ยกระดับชื่อเสียงของ Yili ในเวทีโลก และสร้างความไว้วางใจในการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต
Yili กำลังเปลี่ยนฉันทามติทางวัฒนธรรมให้เป็นพลังขับเคลื่อนขององค์กรผ่านการส่งเสริมความหลากหลายและความครอบคลุม พร้อมเปลี่ยนค่านิยมร่วมให้เป็นแรงผลักดันทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการตอกย้ำขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก อีกทั้ง Yili ยังได้ใช้วัฒนธรรมเป็นสะพานในการสำรวจเส้นทางที่ยั่งยืนสำหรับ "การก้าวสู่สากล" และ "การเติบโตในท้องถิ่น" ในขณะที่ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคทั่วโลกเพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเส้นทางนี้ยังถือเป็นต้นแบบที่แบรนด์จีนอื่นๆ สามารถนำไปปรับใช้ในการขยายธุรกิจสู่เวทีโลกได้อีกด้วย


ภาษาไทย
English
แสดงความคิดเห็น