

เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย 20 สิงหาคม 2025 /PRNewswire/ -- งานแข่งขันบาสเกตบอล FIBA Asia Cup 2025 ได้ดึงดูดแฟนบาสเกตบอลในเมืองเจดดาห์ให้หลั่งไหลมาเข้าชมการแข่งขันในระหว่างวันที่ 5-17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีทีมชาติระดับชั้นนำ 16 ทีมมาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเข้มข้น Yili Group พันธมิตรระดับโลกของ FIBA ได้นำแบรนด์ไอศกรีมต่างประเทศอย่าง Joyday และ Cremo มาเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้เพื่อคว้าไขว่โอกาสในการขยายธุรกิจในตะวันออกกลาง
แบรนด์ Joyday และ Cremo ได้จัดตั้งสถานีไอศกรีมตลอดทั้งวัน 4 แห่งตามทางเดินในสนามแข่งขันเพื่อมอบความอร่อยอันหลากหลายให้กับผู้ชม และเจ้าหน้าที่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางอุณหภูมิของเมืองเจดดาห์ที่พุ่งสูงถึง 40°C จนพิธีกรถึงกับต้องประกาศในช่วงพักการแข่งขันว่า: "ถึงแฟน ๆ ทุกท่าน! Joyday และ Cremo กำลังแจกไอศกรีมฟรีที่จุดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ—มาก่อนมีสิทธิ์ก่อนนะ!" ไอศกรีมหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แบบโคน แบบแท่ง ไปจนถึงถ้วยและแซนด์วิช ได้ดึงดูดผู้คนจำนวนมากจากฟิลิปปินส์ ซาอุดีอาระเบีย จอร์แดน เลบานอน และอีกหลายประเทศ โดยแบรนด์ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามในเรื่อง "วัตถุดิบพรีเมียม" และ "รสชาติสุดล้ำ" ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในงาน
Fans enjoy ice cream from Yili’s Joyday and Cremo brands during FIBA Asia Cup 2025
ฤดูร้อนที่ร้อนระอุของซาอุดีอาระเบียได้ทำให้ไอศกรีมเป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยแบรนด์ Joyday ได้คว้าโอกาสในการขยายตลาดสู่ซาอุดีอาระเบียอย่างรวดเร็วในช่วงปลายปี 2566 พร้อมกับใช้ประโยชน์จากอิทธิพลของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้น และความแข็งแกร่งในการจัดจำหน่ายในท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้ยอดขายไอศกรีม Joyday ต่อเดือนพุ่งสูงขึ้นจาก 40,000 ชิ้นเป็น 500,000 ชิ้น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เด่นของ Joyday อย่าง Crunchy Chocolate Malt ยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากรสช็อกโกแลตอันเข้มข้น และเนื้อสัมผัสหลายชั้น
ในเดือนมิถุนายน 2568 Cremo ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ไอศกรีมอีกหนึ่งแบรนด์ของ Yili ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในซาอุดีอาระเบีย โดยเริ่มวางจำหน่ายในเมืองสำคัญ ๆ เช่น ริยาด เจดดาห์ ดัมมัม เมกกะ และเมดินา แบรนด์ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ไทยที่โดดเด่นอย่าง Choco Crush, Pilot และ Potong สามารถเข้าถึงซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชุมชนเพื่อส่งมอบทางเลือกใหม่ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคในตะวันออกกลาง "เนื้อสัมผัสที่โดดเด่นของ Cremo ได้รับความนิยมทั้งในผู้ใหญ่และเด็ก เรียกได้ว่าฮิตสุดๆ!" ผู้บริโภคในท้องถิ่นกล่าว
Accelerating Global Expansion! Yili Shines at FIBA Asia Cup in Saudi Arabia with Joyday and Cremo, Boosting Middle East Market Growth
ความสำเร็จของ Joyday และ Cremo ในตะวันออกกลางสะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถระดับโลกที่ครอบคลุมของ Yili Group ซึ่งในฐานะหนึ่งในห้าผู้นำผลิตภัณฑ์นมระดับโลกและบริษัทผลิตภัณฑ์นมอันดับ 1 ของเอเชีย Yili มีศูนย์นวัตกรรม 15 แห่ง ฐานการผลิต 81 แห่ง และร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 2,000 รายทั่วโลก โดยบริษัทมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่นมพร้อมดื่ม นมผง โยเกิร์ต ชีส และไอศกรีม ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมในประเทศและภูมิภาคกว่า 60 แห่ง Yili จะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับใช้ประโยชน์จากมหกรรมกีฬาที่สำคัญเพื่อเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมในการสื่อสารร่วมกัน และมีเป้าหมายที่จะส่งมอบอนาคตที่สดใสและดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคทั่วโลก

แสดงความคิดเห็น