
![]() |
การระดมทุนรอบนี้นำโดย ChrysCapital และ Dragon Funds ซึ่งได้ตอกย้ำกระแสความเชื่อมั่นในระดับโลกที่มีต่อ MoEngage ในขณะที่องค์กรชั้นนำต่างพากันก้าวข้ามระบบมาร์เก็ตติ้งคลาวด์แบบเดิมๆ มาสู่การใช้แพลตฟอร์มสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึกเพื่อตอบโจทย์ทีมการตลาดและทีมผลิตภัณฑ์
ความต้องการใช้งาน Merlin AI และชุดเครื่องมือสร้างการมีส่วนร่วมแบบครบวงจรของ MoEngage ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในอเมริกาเหนือ, EMEA, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากแบรนด์ต่างๆ ได้หันมาลงทุนกับข้อมูลเชิงลึกที่แม่นยำ และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เชื่อมต่อกันอย่างราบรื่น
สิงคโปร์, 17 ธันวาคม 2568 /PRNewswire/ -- MoEngage แพลตฟอร์มสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าระดับชั้นนำสำหรับแบรนด์ผู้บริโภคได้ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนเพิ่มอีก 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนในรอบซีรีส์ F ต่อเนื่องจากยอด 100 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2568 ซึ่งส่งผลให้ยอดรวมการระดมทุนในรอบซีรีส์ F นี้แตะระดับ 280 ล้านดอลลาร์แล้ว การลงทุนครั้งล่าสุดนี้นำโดยนักลงทุนรายใหม่อย่าง ChrysCapital และ Dragon Funds รวมถึง Schroders Capital และยังได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนรายเดิม ได้แก่ TR Capital และ B Capital
เงินทุนก้อนใหม่นี้จะถูกนำไปใช้เพื่อเร่งพัฒนานวัตกรรมสำหรับชุดเครื่องมือ Merlin AI ขยายทีมงานเพื่อรุกตลาดในอเมริกาเหนือและภูมิภาค EMEA รวมถึงการมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์เพื่อขยายขีดความสามารถของแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ MoEngage ยังเดินหน้าสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่แบรนด์ระดับองค์กรกำลังตื่นตัวในการปรับปรุงเทคโนโลยีด้านการมีส่วนร่วมกับลูกค้า และผนวกรวมการทำงานของทีมการตลาดและทีมผลิตภัณฑ์ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน
MoEngage ยังได้ดำเนินการจัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จากพนักงานเป็นครั้งที่สอง คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานปัจจุบันและอดีตพนักงานจำนวนกว่า 259 คนได้ร่วมสร้างความมั่งคั่งควบคู่ไปกับการลงทุนเพื่อการเติบโตในครั้งนี้ โดยในรอบนี้ยังมีการทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นรองบางส่วนสำหรับนักลงทุนกลุ่มแรกเริ่ม ได้แก่ Eight Roads, Helion Venture Partners, Matrix Partners และ Ventureast
"พวกเรา MoEngage เชื่อมั่นว่าความสำเร็จคือผลลัพธ์ของความพยายามร่วมกัน ซึ่งสร้างขึ้นบนวัฒนธรรมแห่งความเป็นเจ้าของและนวัตกรรม สิ่งสำคัญก็คือเราจำเป็นต้องยกย่องผู้คนที่พาเรามาถึงจุดนี้" Raviteja Dodda ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ MoEngage กล่าว "โครงการสร้างสภาพคล่องนี้สะท้อนถึงคำมั่นสัญญาดังกล่าว โดยการสร้างหลักประกันว่าผู้ที่ร่วมสร้าง MoEngage ทั้งพนักงานและนักลงทุนกลุ่มแรกเริ่ม จะมีโอกาสได้รับส่วนแบ่งจากความสำเร็จที่เราพิชิตมาด้วยกัน เราขอขอบคุณพันธมิตรอย่าง ChrysCapital, Dragon Funds, Schroders Capital, TR Capital และ B Capital ที่จับมือกับเราในการขยายธุรกิจสู่ระดับโลกต่อไป"
เร่งเครื่องการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาค ANZ
ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ ANZ ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตสำคัญสำหรับ MoEngage โดยองค์กรต่างๆ ในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ต่างเร่งปรับใช้แพลตฟอร์มสร้างการมีส่วนร่วมที่ขับเคลื่อนด้วย AI และข้อมูลเชิงลึกกันอย่างรวดเร็ว
MoEngage ได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำในภูมิภาค อาทิ Kredivo, Alfamart, Blibli, XL Axiata, Trust Bank, Stan Entertainment, 13Cabs, Canstar และ TFE Hotels รวมถึงแบรนด์ระดับโลกอย่าง 7-Eleven, Coca-Cola, Starbucks, Samsung, Domino's, KFC และ Nestlé เพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้าให้เป็นหนึ่งเดียว และส่งมอบประสบการณ์แบบหลายช่องทางที่รู้ใจลูกค้าอย่างแท้จริง
MoEngage กำลังเสริมความแข็งแกร่งให้กับชุดเครื่องมือสำหรับทีมผลิตภัณฑ์ด้วย MoEngage Analytics และ MoEngage Inform เพื่อต่อยอดความเป็นผู้นำในฐานะแพลตฟอร์มการมีส่วนร่วมของลูกค้า เพราะการสร้างความผูกพันกับลูกค้าในยุคใหม่ไม่ได้ถูกขับเคลื่อนโดยทีมการตลาดเพียงลำพังอีกต่อไป ทีมผลิตภัณฑ์และทีมการตลาดจำเป็นต้องทำงานบนฐานข้อมูลเดียวกันเพื่อให้มั่นใจว่าประสบการณ์ของลูกค้าจะเชื่อมต่อกัน และไม่ขาดตอน
MoEngage Inform จะเข้ามาช่วยจัดการการส่งข้อความธุรกรรมที่สำคัญ เช่น รหัส OTP, การแจ้งเตือนบัญชี และการอัปเดตบริการผ่าน API เดียวที่ครอบคลุมทุกช่องทางและผู้ให้บริการนำส่งข้อความ เพื่อให้มั่นใจในความเสถียรและแยกเป็นสัดส่วนจากแคมเปญการตลาด ในขณะเดียวกัน ขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของ Product Analytics ใน MoEngage Analytics ก็เข้ามาช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างข้อมูลเชิงลึกและการลงมือทำ โดย MoEngage ช่วยให้ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สามารถค้นพบสาเหตุเบื้องหลังพฤติกรรมของผู้ใช้ และกระตุ้นให้เกิดประสบการณ์ที่สร้างการรักษาลูกค้า และเพิ่มมูลค่าตลอดช่วงชีวิตลูกค้า (LTV) ได้ในทันทีผ่านการรวมข้อมูลพฤติกรรมเข้ากับการมีส่วนร่วมแบบทันที
"การมีส่วนร่วมกับลูกค้าไม่เคยเป็นหน้าที่ของทีมใดทีมหนึ่งเพียงลำพัง ลูกค้าต้องผ่านช่วงเวลาต่างๆ มากมาย และทุกช่วงเวลานั้นควรให้ความรู้สึกที่เชื่อมโยงและเกื้อหนุนกัน" Dodda กล่าวเสริม "เมื่อทีมผลิตภัณฑ์ ทีมวิศวกรรม และทีมการตลาด ทำงานจากข้อมูลและเครื่องมือชุดเดียวกัน พวกเขาจะสามารถปรากฏตัวต่อหน้าลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และนั่นคือประสบการณ์ที่เราต้องการช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถส่งมอบได้ เพื่อให้แบรนด์ของพวกเขาเติบโต"
Rishabh Iyer รองประธานของ ChrysCapital กล่าวว่า "ChrysCapital รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ MoEngage ในเฟสต่อไปของการเติบโตที่นำโดย AI การลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราในการสนับสนุนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่สร้างในอินเดียเพื่อองค์กรระดับโลก โดยอาศัยบุคลากรที่มีความสามารถสูง ประสิทธิภาพของเงินทุน และความเข้าใจอันลึกซึ้งในความต้องการขององค์กร เราประทับใจในรูปแบบการดำเนินงานที่มีวินัยของ MoEngage การบริหารงานที่ต่อเนื่องในสหรัฐฯ และขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ซึ่งเราตั้งตารอที่จะช่วยให้ทีมงานได้ก้าวขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการตลาดระดับชั้นนำของโลก"
Ridhi Chaudhary ซีไอโอของ Dragon Funds กล่าว "เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ MoEngage โดยเราประทับใจในการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ต่อเนื่อง และการเติบโตที่ยั่งยืน เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์และความสามารถด้าน AI ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันของ MoEngage จะช่วยให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในหมวดหมู่ MarTech ได้" ทางด้าน Aakash Tulsani กรรมการผู้จัดการของ Dragon Funds กล่าวเสริมว่า "MoEngage ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับนวัตกรรมด้วยการใช้ประโยชน์จาก AI บนข้อมูลจากแหล่งที่มาโดยตรง ซึ่งทำให้สิ่งนี้กลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักการตลาด และเราถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ MoEngage อีกครั้ง หลังจากที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้"
"พวกเราที่ Zeta กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานการธนาคารสมัยใหม่สำหรับสถาบันการเงินชั้นนำของโลก ในฐานะบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เราพึ่งพาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าเพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของเรา" Bhavin Turakhia ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Zeta กล่าว "MoEngage Analytics ช่วยเราปรับปรุงเส้นทางที่สำคัญของลูกค้า เช่น การเริ่มใช้งาน การเปิดใช้งาน และการขายข้ามผลิตภัณฑ์ ในขณะที่ขีดความสามารถด้านการส่งข้อความของพวกเขาได้ช่วยให้เราสามารถกระตุ้นลูกค้าได้ในทันที ซึ่งเชื่อมช่องว่างระหว่างข้อมูลเชิงลึกและการลงมือทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในฐานะผู้ใช้ผลิตภัณฑ์แล้ว ผมรู้สึกประทับใจในนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย นอกจากนี้ MoEngage Inform ยังกลายเป็นสิ่งจำเป็นในการขับเคลื่อนการสื่อสารที่มีความสำคัญยิ่งยวดของเราด้วยการส่งการแจ้งเตือนบัญชี และธุรกรรมด้วยความน่าเชื่อถือและความเร็วสูง"
"MoEngage Inform ได้กลายเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารจัดการประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ Loblaw ในทุกสายธุรกิจของเรา" Charu Pujari รองประธานอาวุโสฝ่าย AI และวิศวกรรมของ Loblaw Digital กล่าว "มันช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการจัดส่ง และการรับสินค้าได้อย่างรวดเร็วและมีความน่าเชื่อถือตามที่พวกเขาคาดหวัง ซึ่งสร้างความแตกต่างที่มีความหมายต่อความรู้สึกมีส่วนร่วม และความมั่นใจของลูกค้าในตลอดกระบวนการ"
ทั้งนี้ Avendus Capital ได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียวให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้น
เกี่ยวกับ MoEngage
MoEngage มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เบงกาลูรูและซานฟรานซิสโก และเป็นแพลตฟอร์มสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ผู้บริโภคระดับโลกกว่า 1,350 แบรนด์ อาทิ SoundCloud, McAfee, Flipkart, Kayak, Domino's, Deutsche Telekom, Travelodge และอีกมากมาย MoEngage ช่วยให้นักการตลาดและเจ้าของผลิตภัณฑ์สามารถรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านช่องทางเว็บไซต์ มือถือ อีเมล โซเชียล และการส่งข้อความได้ ชุดเครื่องมือ Merlin AI ของบริษัท ซึ่งเป็นทีมงานเอเจนท์ AI ช่วยให้นักการตลาดสามารถเปิดตัวแคมเปญได้เร็วขึ้นและขยายผลลัพธ์ด้วยการตัดสินใจผ่าน AI ในปัจจุบัน แบรนด์ผู้บริโภคในกว่า 75 ประเทศได้ใช้ MoEngage เพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับผู้บริโภคกว่า 2 พันล้านคนในทุกๆ เดือน
MoEngage ได้รับการยกย่องให้เป็น "Customers' Choice" ในรายงาน Gartner Peer Insights™ Voice of the Customer for Multichannel Marketing Hubs ประจำเดือนพฤษภาคม 2568 และได้รับตำแหน่ง "Strong Performer" ในรายงาน The Forrester Wave™: Cross-Channel Marketing Hubs ประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2567 อีกด้วย
เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.moengage.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Pooja Poddar Jain, หัวหน้าฝ่ายการสื่อสาร
อีเมล: pooja.poddar@moengage.com
โลโก้ - https://mma.prnasia.com/media2/2815704/5684987/MoEngage_Logo.jpg?p=medium600


ภาษาไทย
English
แสดงความคิดเห็น