พื้นที่โฆษณา

เป๊ปซี่โค (PEPSICO®) ประกาศความร่วมมือระดับโลกครั้งสำคัญกับทีมแข่งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน (MERCEDES-AMG PETRONAS F1 TEAM) ในปี 2569

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - เป๊ปซี่โค (PEPSICO®) ประกาศความร่วมมือระดับโลกครั้งสำคัญกับทีมแข่งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน (MERCEDES-AMG PETRONAS F1 TEAM) ในปี 2569

เกเตอเรด, สติงค์ และ โดริโทส ผนึกกำลังเสริมประสิทธิภาพ พลังงาน และรสชาติ ร่วมกับเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกผู้ผลิตรถยนต์ 8 สมัย

เพอร์เชส, นิวยอร์ก, 2 ธันวาคม 2568 /PRNewswire/ -- เป๊ปซี่โค (PepsiCo) ประกาศความร่วมมือระดับโลกครั้งสำคัญกับทีมแข่งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน (Mercedes-AMG PETRONAS F1 Team) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในปี 2569 ความร่วมมือนี้นำสามแบรนด์ชั้นนำของเป๊ปซี่โค ได้แก่ เกเตอเรด, สติงค์ และโดริโทส มาร่วมงานกับทีมฟอร์มูล่าวันระดับตำนาน ความร่วมมือระยะหลายปีนี้ต่อยอดจากความสัมพันธ์อันยาวนานของเป๊ปซี่โคกับวงการฟอร์มูล่าวัน และถือเป็นครั้งแรกที่สามแบรนด์สำคัญของบริษัทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทีม F1 พร้อมกัน

PEPSICO® ANNOUNCES LANDMARK GLOBAL PARTNERSHIP WITH MERCEDES-AMG PETRONAS F1 TEAM FOR 2026
PEPSICO® ANNOUNCES LANDMARK GLOBAL PARTNERSHIP WITH MERCEDES-AMG PETRONAS F1 TEAM FOR 2026

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของฟอร์มูล่าวันและการขยายตัวของฐานแฟนคลับ ความร่วมมือนี้ทำให้เป๊ปซี่โคอยู่ในใจกลางของโมเมนตัมระดับโลกของกีฬา ผ่านการทำงานร่วมกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวันในทุกมิติ ตั้งแต่โปรแกรมเติมความสดชื่นที่ทันสมัย ไปจนถึงการสร้างประสบการณ์ที่เข้าถึงแฟนคลับได้อย่างเต็มรูปแบบ

เติมพลังขับเคลื่อนประสิทธิภาพของทีม (Fueling Team Performance) 

เกเตอเรด นำประสบการณ์กว่า 60 ปี และองค์ความรู้จากสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาเกเตอเรด (Gatorade Sports Science Institute – GSSI) เข้าสู่ขอบสนาม (Paddock) เป็นครั้งแรก ในกีฬาที่นักขับสามารถสูญเสียน้ำหนักตัวจากเหงื่อได้ถึง 4 กิโลกรัมต่อการแข่งขัน1 การเติมน้ำให้ร่างกายจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสมรรถนะ ความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านวิทยาศาสตร์การเติมน้ำและโซลูชันด้านประสิทธิภาพของเกเตอเรด จะถูกนำมาใช้ร่วมกับโปรแกรมสมรรถนะของทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน โปรแกรมนี้ออกแบบ      กลยุทธ์การเติมความสดชื่นเฉพาะบุคคล (Customized Performance Hydration Strategy) เพื่อเสริมประสิทธิภาพสูงสุดและสร้างความได้เปรียบให้กับทีม ในกีฬาที่ทุกมิลลิวินาทีมีความหมาย

นักขับ F1 ระดับแนวหน้า ผนึกกำลังแบรนด์ดัง (F1 Talent Meets Brand Power)

ความร่วมมือครั้งนี้ยังดึงศักยภาพของนักขับประจำทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน อย่าง จอร์จ         รัสเซลล์ (George Russell) และ คิมิ อันโตเนลลี (Kimi Antonelli) ซึ่งเป็นตัวแทนความเป็นเลิศของนักแข่งจากสองเจเนอเรชัน โดย รัสเซลล์ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักขับชั้นนำของ F1 จะนำมาซึ่งผลงานที่ผ่านการพิสูจน์แล้วและการเชื่อมต่อกับแฟนๆ ทั่วโลกอย่างแท้จริง ส่วนอันโตเนลลี ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นสู่ F1 อย่างรวดเร็ว เป็นตัวแทนของอนาคตที่น่าตื่นเต้นและเจเนอเรชันใหม่ของวงการ

ภายใต้ความร่วมมือนี้ แฟนๆ จะได้เห็นนักขับทั้งสองร่วมกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วม (fan engagement) ที่จะสะท้อนจุดแข็งของทั้ง เกเตอเรด, โดริโทส และสติงค์ ตั้งแต่คอนเทนต์เบื้องหลังการแข่งขัน ไปจนถึงกิจกรรมที่มุ่งเน้นแฟนคลับเป็นศูนย์กลาง (Fan-Focused Activations)

ปลุกพลังแฟนคลับทั่วโลก (Energizing the Global Fanbase)

สติงค์ ในฐานะเครื่องดื่มชูกำลังอันดับ 1 ในตลาดต่างๆ รวมถึง อินเดีย ปากีสถาน เวียดนาม และอียิปต์2 ได้นำเรื่องราวการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเข้าสู่แพดด็อก ด้วยตำแหน่งผู้นำตลาดในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (emerging markets) เส้นทางของสติงค์สะท้อนถึงการขยายตัวของทั้ง F1 และทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ในภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงเหล่านี้ สติงค์จะนำจิตวิญญาณแห่งความกระฉับกระเฉงของแบรนด์มาสู่สุดสัปดาห์การแข่งขัน และด้วยสโลแกน "ความเร็วจะยิ่งเร็วกว่าเดิม" (Fast just got faster) แฟนๆ เจเนอเรชัน Z จะได้เชื่อมต่อกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน สัมผัสความตื่นเต้นของ F1 ที่รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย

1 แหล่งที่มา: ESPN
2 แหล่งที่มา: Globaldata, Energy Drinks, Volume Share 2024Y. Data accessed 20-Nov-2025Y.

เติมรสชาติจัดจ้านสู่เลนความเร็ว (Bringing Bold Flavor to the Fast Lane)

โดริโทส เข้าร่วมกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน เพื่อยกระดับประสบการณ์แฟนคลับด้วยความเชื่อโยงที่มีร่วมกันใน "ความกล้า" (Boldness) ทั้งในสนามแข่ง ในวัฒนธรรม และทุกคำที่กัด ในฐานะแบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่จัดจ้าน โดริโทสจะจุดประกายสุดสัปดาห์การแข่งขันด้วยประสบการณ์ที่เน้นรสชาติและสร้างความประทับใจสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความเข้มข้นและความแม่นยำของ F1

โดริโทสจะนำเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ไปสู่แฟนๆ ทั่วโลก ถ่ายทอดทั้งความเร็ว ความตึงเครียด และความตื่นเต้นของสุดสัปดาห์กรังด์ปรีซ์ พร้อมนำความเร้าใจของสนามแข่งเข้าสู่โลกของขนมขบเคี้ยว โดยโดริโทสและทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน จะร่วมกันมอบส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างรสชาติและอะดรีนาลีนให้กับชุมชน F1 ทั่วโลก

ยูจีน วิลเลมเซ่น (Eugene Willemsen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มนานาชาติ ของเป๊ปซี่โค กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้รวมเอาประสิทธิภาพ พลังงาน และรสชาติ ไว้ภายใต้ธงเดียวกัน เป็นการเชื่อมโยงสามแบรนด์ไอคอนของเป๊ปซี่โคเข้ากับทีมฟอร์มูล่าวันที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของโลก ผ่าน           เกเตอเรด สติงค์ และโดริโทส เราได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของกีฬานี้ โดยเติมพลังให้ทั้งนักกีฬาและแฟนๆ ที่หลงใหลในความตื่นเต้นของ F1 การร่วมเป็นพันธมิตรกับทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในด้านประสิทธิภาพ นวัตกรรม และความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นค่านิยมที่นิยามองค์กรของเราทั้งคู่"

โทโท โวล์ฟ (Toto Wolff) หัวหน้าทีมและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน กล่าวว่า "การต้อนรับบริษัทที่มีพอร์ตโฟลิโอแข็งแกร่งอย่างเป๊ปซี่โคเข้าสู่การเป็นพันธมิตรของเรา เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของทั้งทีมและกีฬาของเรา ในฐานะแบรนด์ เป๊ปซี่โคมีความสอดคล้องกับแนวคิดหลักของเราได้อย่างลงตัวในการสร้างความเป็นเลิศด้านประสิทธิภาพผ่านนวัตกรรมและความเป็นเลิศ ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของเกเตอเรด พลังงานของคนรุ่นใหม่จากสติงค์ และความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมของโดริโทส แต่ละแบรนด์นำสิ่งที่โดดเด่นไม่เหมือนใครมาสู่ทีม เมื่อรวมกันแล้ว พวกเขาไม่เพียงสนับสนุนประสิทธิภาพของทีม แต่ยังยกระดับประสบการณ์ให้แฟนๆ ของเราทั่วโลกด้วย"

ริชาร์ด แซนเดอร์ส (Richard Sanders) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเป๊ปซี่โคเข้าสู่ทีม ความเชี่ยวชาญของพวกเขาในภาคส่วนนี้จะช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแขกและแฟนๆ ของเราทั้งในสนามและนอกสนาม นี่คือความร่วมมือที่เพิ่มมูลค่าอย่างแท้จริงให้กับวิธีการดำเนินงานของเราในแต่ละวัน และวิธีการที่เราเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลก"

เกี่ยวกับ เป๊ปซี่โค (PepsiCo)

ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคมากกว่าหนึ่งพันล้านครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เป๊ปซี่โคมีรายได้สุทธิเกือบ 92,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 ขับเคลื่อนด้วยพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มและอาหารสะดวกทานที่เสริมจุดแข็งซึ่งกันและกัน ซึ่งรวมถึง เลย์ (Lay's), โดริโทส (Doritos), ชีโตส (Cheetos), เกเตอเรด (Gatorade), เป๊ปซี่-โคล่า (Pepsi-Cola), เมาน์เทนดิว (Mountain Dew), เควกเกอร์ (Quaker) และ โซดาสตรีม (SodaStream) พอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคประกอบด้วยอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย รวมถึงแบรนด์ไอคอนหลายแบรนด์ที่แต่ละแบรนด์มียอดขายปลีกต่อปีมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เป๊ปซี่โคยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านเครื่องดื่มและอาหารสะดวกทาน โดยดำเนินการผ่าน pep+ (PepsiCo Positive) ซึ่งเป็นกลยุทธ์เชิงเปลี่ยนแปลงแบบครบวงจรที่วางความยั่งยืนไว้เป็นศูนย์กลาง มุ่งหวังขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับเป๊ปซี่โคและชุมชนที่เราดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.pepsico.com และติดตามได้ทาง X (Twitter), Instagram, Facebook และ LinkedIn @PepsiCo

เกี่ยวกับ ทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน (Mercedes-AMG PETRONAS F1 Team)

เมอร์เซเดสถือกำเนิดมาเพื่อการแข่งขัน และเราก็ทำเช่นนั้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1901 ปัจจุบัน ทีมเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน แข่งขันในระดับสูงสุดของกีฬามอเตอร์สปอร์ต นั่นคือรายการ FIA Formula One World Championship

จิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของผู้ก่อตั้งยังคงสืบทอดในความมุ่งมั่นของเราต่อนวัตกรรมและประสิทธิภาพ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลก เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นผู้กำหนดนิยามเทคโนโลยีล้ำสมัยมายาวนานกว่า 1 ศตวรรษ วันนี้ ทีม F1 ของเรามุ่งมั่นที่จะแสดงศักยภาพสูงสุดของแบรนด์บนเวทีโลก

ด้วยฐานปฏิบัติการในแบรกลีย์ (Brackley) และบริกซ์เวิร์ธ (Brixworth) สหราชอาณาจักร สมาชิกในทีมกว่า 2,000 คนทำงานด้วยพันธกิจเดียวกัน นั่นคือการคว้าแชมป์โลก ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2021 เราคว้าแชมป์โลกผู้ผลิตรถยนต์ (Constructors' Championships) ติดต่อกัน 8 สมัย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุด และเรายังคงมุ่งมั่นสร้างความสำเร็จต่อไป

การเดินทางของเราไม่ได้จำกัดเพียงประสิทธิภาพในสนามแข่งเท่านั้น เรายังมุ่งมั่นสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ เราภูมิใจที่ได้เป็นผู้ลงนามในพันธสัญญาด้านสภาพภูมิอากาศ (Climate Pledge) และเรากำลังเป็นผู้นำในการสร้างกีฬาที่ยั่งยืนและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.mercedesamgf1.com

Photo - https://mma.prnasia.com/media2/2835703/PepsiCo.jpg?p=medium600
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2835702/PepsiCo_Logo.jpg?p=medium600

 

 


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - เป๊ปซี่โค (PEPSICO®) ประกาศความร่วมมือระดับโลกครั้งสำคัญกับทีมแข่งเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน (MERCEDES-AMG PETRONAS F1 TEAM) ในปี 2569 https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4836040_TH36040_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา