พื้นที่โฆษณา

MINISO LAND สาขาแรกในประเทศไทยเปิดแล้ว พร้อมนำดีไซน์ร้านค้าที่เน้นประสบการณ์และ IP มาสู่กรุงเทพฯ

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - MINISO LAND สาขาแรกในประเทศไทยเปิดแล้ว พร้อมนำดีไซน์ร้านค้าที่เน้นประสบการณ์และ IP มาสู่กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 31 ตุลาคม 2568 /PRNewswire/ -- MINISO ได้เปิดตัวร้าน MINISO LAND แห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดตัวร้านค้ารูปแบบธีม IP ที่เน้นการสร้างประสบการณ์นี้เป็นครั้งแรกในประเทศ และได้ดึงดูดนักช้อปจากทั่วทุกมุมเมือง โดยร้านค้าแห่งนี้ได้ก้าวขึ้นมาเป็นร้านค้าเรือธงหลักของ MINISO ในกรุงเทพฯ โดยมีสินค้ามากกว่า 8,300 รายการภายในดินแดนมหัศจรรย์ที่ออกแบบตามธีม IP  

The first MINISO LAND in Thailand opened at Siam Square
The first MINISO LAND in Thailand opened at Siam Square

ประสบการณ์ IP ที่เต็มอิ่ม ณ ใจกลางสยามสแควร์สุดอินเทรนด์

ร้านใหม่แห่งนี้นำเสนอพื้นที่ประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่มาสู่หนึ่งในย่านที่ทันสมัยที่สุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนหนุ่มสาว ทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและวัฒนธรรมอีกด้วย ร้านใหม่แห่งนี้ได้รับการออกแบบตามธีม IP ที่ให้ความรู้สึกดื่มด่ำ และมาพร้อมผังร้านค้าที่ให้ความสำคัญไปที่ประสบการณ์ได้รังสรรค์รูปโฉมใหม่ให้กับตัวอาคาร ซึ่งส่งผลให้ที่นี่กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในพื้นที่ และทำหน้าที่เป็นต้นแบบสำหรับการยกระดับและฟื้นฟูอาคารของ MINISO เพื่อสร้างพื้นที่ที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจให้แก่ลูกค้า

ร้านค้าแห่งใหม่ได้นี้สะท้อนทัศนคติ "ชีวิตมีไว้สนุก" ของ MINISO และสร้างดินแดนมหัศจรรย์แห่งประสบการณ์ IP โดยร้านค้ามีพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,000 ตารางเมตร ครอบคลุมสามชั้น มีสินค้ารวมกว่า 8,300 รายการ ตัวละคร IP มากกว่า 80 รายการ รวมถึงตัวละครยอดนิยมมากมาย เช่น Harry Potter, Stitch และ Sanrio ตลอดจนการเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Zootopia ของ Disney โดยสินค้า IP คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 80% ของสินค้าที่นำเสนอในร้านค้าแห่งนี้

Launches over 80 IP characters with over 8,300 SKUs
Launches over 80 IP characters with over 8,300 SKUs

 

Launches over 80 IP characters with over 8,300 SKUs
Launches over 80 IP characters with over 8,300 SKUs

MINISO LAND: การผสมผสาน IP และการออกแบบร้านค้าในรูปแบบที่สร้างสรรค์

ร้านค้า MINISO LAND ได้เปิดตัวครั้งแรกในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในปี 2567 และได้ทำลายสถิติยอดขายทั่วโลกของร้านค้าสาขาเดียวในเดือนแรก และยังคงสร้างผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นมา ซึ่งในขณะที่ร้านค้าเรือธงในเซี่ยงไฮ้กำลังฉลองครบรอบหนึ่งปี MINISO ก็กำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งด้วยการเปิดตัว MINISO LAND แห่งแรกในประเทศไทย โดยในปัจจุบัน แบรนด์ได้เปิดสาขา MINISO LAND มากกว่า 10 แห่งในเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีน

ร้านค้ารูปแบบนี้ได้รูปสะท้อนให้เห็นกลยุทธ์คู่ขนาน "IP ชั้นยอด + ร้านค้าชั้นเยี่ยม" (Super IP + Super Store) ของ MINISO โดยผสมผสานเนื้อหาที่ขับเคลื่อนด้วย IP ที่น่าดึงดูดใจ เข้ากับพื้นที่ธีม IP ที่ชวนดื่มด่ำเพื่อสร้างประสบการณ์ในร้านค้าที่น่าจดจำ กลยุทธ์นี้เห็นได้ชัดจากการเปิดตัวคอลเลกชันธีม Zootopia ซึ่งเปิดตัวในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในวันเปิดทำการ

นอกจากนี้ การเปิดร้านค้าแห่งใหม่ยังได้รับการสนับสนุนจากกลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุม อีกทั้งการเปิดตัว BTS Skytrain ที่โดดเด่น ซึ่งตกแต่งด้วยคอลเลกชันธีม Zootopia ใหม่ของ MINISO ยังได้ดึงดูดความสนใจในระดับท้องถิ่น โดยผู้คนสามารถลุ้นรับรางวัลได้จากการแชร์ภาพรถไฟ หรือแชร์ช่วงเวลา MINISO ของตนเองพร้อมแฮชแท็กบนโซเชียลมีเดีย

Experience MINISO-Themed BTS Skytrain
Experience MINISO-Themed BTS Skytrain

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำ MINISO LAND มาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก" Jun Wang ซีอีโอของ MINISO Thailand กล่าว "รูปแบบร้านค้าที่ล้ำสมัยนี้ได้ดึงดูดความสนใจในทุกที่ที่เราเปิดตัวผ่านการมอบประสบการณ์ร้านค้าปลีกที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นแก่นักช้อป ร้านค้าใหม่ในสยามสแควร์ที่เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อภูมิภาคนี้ และสะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายของเราในการพลิกโฉมการค้าปลีกแบบดั้งเดิมด้วยประสบการณ์ที่สร้างสรรค์ และการออกแบบที่เปี่ยมจินตนาการ"

การเติบโตในประเทศไทยและทั่วโลก

MINISO ได้สร้างตัวตนที่แข็งแกร่งในตลาดประเทศไทย โดยแบรนด์ได้ขยายสาขาอย่างแข็งแกร่งทั่วกรุงเทพฯ ด้วยร้านค้าเรือธงที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ในสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น ICONSIAM, The Mall LifeStore Bangkapi, MBK Center, Asiatique The Riverfront และ Megabangna โดยนักช้อปชาวไทยต่างให้การต้อนรับคอลเลกชัน IP ของแบรนด์เป็นอย่างดี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ตุ๊กตาไวนิล ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงอีกด้วย ทั้งยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยร่วมมือกับคนดัง และอินฟลูเอนเซอร์ในท้องถิ่นเพื่อช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งให้กับการเติบโตของแบรนด์ในประเทศ

MINISO จะยังคงดำเนินกลยุทธ์ "IP ชั้นยอด + ร้านค้าชั้นเยี่ยม" ต่อไปทั่วโลก ในส่วนของ IP แบรนด์ยังได้เปิดตัวแผนการพัฒนา IP ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง พร้อมเซ็นสัญญากับศิลปินเก้าคนเพื่อเป็นหัวหอกในการนำเสนอ IP ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน MINISO จะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมในการออกแบบร้านค้าต่อไป โดยนำรูปแบบร้านค้าเรือธงรวมถึง MINISO LAND และอื่นๆ ไปยังสถานที่ที่มีศักยภาพสูงทั่วโลก  

เกี่ยวกับ MINISO

MINISO Group เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบที่หลากหลาย โดยบริษัทได้ให้บริการผู้บริโภคผ่านเครือข่ายร้านค้า MINISO ขนาดใหญ่เป็นหลัก พร้อมส่งเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ผ่อนคลาย การช้อปปิ้งแบบล่าขุมทรัพย์ และสร้างการมีส่วนร่วม ซึ่งเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์มากมายสำหรับคนทุกกลุ่ม การออกแบบที่สวยงาม คุณภาพ และราคาที่จับต้องได้นั้นคือ หัวใจสำคัญของทุกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ MINISO และบริษัทยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รูปแบบนี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำอีกด้วย โดยบริษัทได้สร้างแบรนด์เรือธง "MINISO" ให้เป็นแบรนด์ค้าปลีกที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดร้านค้าสาขาแรกในจีนเมื่อปี 2556

 

 


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - MINISO LAND สาขาแรกในประเทศไทยเปิดแล้ว พร้อมนำดีไซน์ร้านค้าที่เน้นประสบการณ์และ IP มาสู่กรุงเทพฯ https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4812245_TH12245_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา