
กรุงเทพฯ 31 ตุลาคม 2568 /PRNewswire/ -- MINISO ได้เปิดตัวร้าน MINISO LAND แห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดตัวร้านค้ารูปแบบธีม IP ที่เน้นการสร้างประสบการณ์นี้เป็นครั้งแรกในประเทศ และได้ดึงดูดนักช้อปจากทั่วทุกมุมเมือง โดยร้านค้าแห่งนี้ได้ก้าวขึ้นมาเป็นร้านค้าเรือธงหลักของ MINISO ในกรุงเทพฯ โดยมีสินค้ามากกว่า 8,300 รายการภายในดินแดนมหัศจรรย์ที่ออกแบบตามธีม IP

The first MINISO LAND in Thailand opened at Siam Square
ประสบการณ์ IP ที่เต็มอิ่ม ณ ใจกลางสยามสแควร์สุดอินเทรนด์
ร้านใหม่แห่งนี้นำเสนอพื้นที่ประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่มาสู่หนึ่งในย่านที่ทันสมัยที่สุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนหนุ่มสาว ทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและวัฒนธรรมอีกด้วย ร้านใหม่แห่งนี้ได้รับการออกแบบตามธีม IP ที่ให้ความรู้สึกดื่มด่ำ และมาพร้อมผังร้านค้าที่ให้ความสำคัญไปที่ประสบการณ์ได้รังสรรค์รูปโฉมใหม่ให้กับตัวอาคาร ซึ่งส่งผลให้ที่นี่กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในพื้นที่ และทำหน้าที่เป็นต้นแบบสำหรับการยกระดับและฟื้นฟูอาคารของ MINISO เพื่อสร้างพื้นที่ที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจให้แก่ลูกค้า
ร้านค้าแห่งใหม่ได้นี้สะท้อนทัศนคติ "ชีวิตมีไว้สนุก" ของ MINISO และสร้างดินแดนมหัศจรรย์แห่งประสบการณ์ IP โดยร้านค้ามีพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,000 ตารางเมตร ครอบคลุมสามชั้น มีสินค้ารวมกว่า 8,300 รายการ ตัวละคร IP มากกว่า 80 รายการ รวมถึงตัวละครยอดนิยมมากมาย เช่น Harry Potter, Stitch และ Sanrio ตลอดจนการเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Zootopia ของ Disney โดยสินค้า IP คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 80% ของสินค้าที่นำเสนอในร้านค้าแห่งนี้

Launches over 80 IP characters with over 8,300 SKUs

Launches over 80 IP characters with over 8,300 SKUs
MINISO LAND: การผสมผสาน IP และการออกแบบร้านค้าในรูปแบบที่สร้างสรรค์
ร้านค้า MINISO LAND ได้เปิดตัวครั้งแรกในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในปี 2567 และได้ทำลายสถิติยอดขายทั่วโลกของร้านค้าสาขาเดียวในเดือนแรก และยังคงสร้างผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นมา ซึ่งในขณะที่ร้านค้าเรือธงในเซี่ยงไฮ้กำลังฉลองครบรอบหนึ่งปี MINISO ก็กำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งด้วยการเปิดตัว MINISO LAND แห่งแรกในประเทศไทย โดยในปัจจุบัน แบรนด์ได้เปิดสาขา MINISO LAND มากกว่า 10 แห่งในเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีน
ร้านค้ารูปแบบนี้ได้รูปสะท้อนให้เห็นกลยุทธ์คู่ขนาน "IP ชั้นยอด + ร้านค้าชั้นเยี่ยม" (Super IP + Super Store) ของ MINISO โดยผสมผสานเนื้อหาที่ขับเคลื่อนด้วย IP ที่น่าดึงดูดใจ เข้ากับพื้นที่ธีม IP ที่ชวนดื่มด่ำเพื่อสร้างประสบการณ์ในร้านค้าที่น่าจดจำ กลยุทธ์นี้เห็นได้ชัดจากการเปิดตัวคอลเลกชันธีม Zootopia ซึ่งเปิดตัวในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในวันเปิดทำการ
นอกจากนี้ การเปิดร้านค้าแห่งใหม่ยังได้รับการสนับสนุนจากกลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุม อีกทั้งการเปิดตัว BTS Skytrain ที่โดดเด่น ซึ่งตกแต่งด้วยคอลเลกชันธีม Zootopia ใหม่ของ MINISO ยังได้ดึงดูดความสนใจในระดับท้องถิ่น โดยผู้คนสามารถลุ้นรับรางวัลได้จากการแชร์ภาพรถไฟ หรือแชร์ช่วงเวลา MINISO ของตนเองพร้อมแฮชแท็กบนโซเชียลมีเดีย

Experience MINISO-Themed BTS Skytrain
"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำ MINISO LAND มาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก" Jun Wang ซีอีโอของ MINISO Thailand กล่าว "รูปแบบร้านค้าที่ล้ำสมัยนี้ได้ดึงดูดความสนใจในทุกที่ที่เราเปิดตัวผ่านการมอบประสบการณ์ร้านค้าปลีกที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นแก่นักช้อป ร้านค้าใหม่ในสยามสแควร์ที่เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาแห่งนี้ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อภูมิภาคนี้ และสะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายของเราในการพลิกโฉมการค้าปลีกแบบดั้งเดิมด้วยประสบการณ์ที่สร้างสรรค์ และการออกแบบที่เปี่ยมจินตนาการ"
การเติบโตในประเทศไทยและทั่วโลก
MINISO ได้สร้างตัวตนที่แข็งแกร่งในตลาดประเทศไทย โดยแบรนด์ได้ขยายสาขาอย่างแข็งแกร่งทั่วกรุงเทพฯ ด้วยร้านค้าเรือธงที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ในสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น ICONSIAM, The Mall LifeStore Bangkapi, MBK Center, Asiatique The Riverfront และ Megabangna โดยนักช้อปชาวไทยต่างให้การต้อนรับคอลเลกชัน IP ของแบรนด์เป็นอย่างดี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ตุ๊กตาไวนิล ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงอีกด้วย ทั้งยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยร่วมมือกับคนดัง และอินฟลูเอนเซอร์ในท้องถิ่นเพื่อช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งให้กับการเติบโตของแบรนด์ในประเทศ
MINISO จะยังคงดำเนินกลยุทธ์ "IP ชั้นยอด + ร้านค้าชั้นเยี่ยม" ต่อไปทั่วโลก ในส่วนของ IP แบรนด์ยังได้เปิดตัวแผนการพัฒนา IP ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง พร้อมเซ็นสัญญากับศิลปินเก้าคนเพื่อเป็นหัวหอกในการนำเสนอ IP ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน MINISO จะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมในการออกแบบร้านค้าต่อไป โดยนำรูปแบบร้านค้าเรือธงรวมถึง MINISO LAND และอื่นๆ ไปยังสถานที่ที่มีศักยภาพสูงทั่วโลก
เกี่ยวกับ MINISO
MINISO Group เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบที่หลากหลาย โดยบริษัทได้ให้บริการผู้บริโภคผ่านเครือข่ายร้านค้า MINISO ขนาดใหญ่เป็นหลัก พร้อมส่งเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ผ่อนคลาย การช้อปปิ้งแบบล่าขุมทรัพย์ และสร้างการมีส่วนร่วม ซึ่งเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์มากมายสำหรับคนทุกกลุ่ม การออกแบบที่สวยงาม คุณภาพ และราคาที่จับต้องได้นั้นคือ หัวใจสำคัญของทุกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ MINISO และบริษัทยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รูปแบบนี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำอีกด้วย โดยบริษัทได้สร้างแบรนด์เรือธง "MINISO" ให้เป็นแบรนด์ค้าปลีกที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดร้านค้าสาขาแรกในจีนเมื่อปี 2556


ภาษาไทย
English
แสดงความคิดเห็น