พื้นที่โฆษณา

Seaspan ยกระดับประสิทธิภาพกองเรือด้วยการปรับปรุงและอัปเกรดเรืออย่างครอบคลุม

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Seaspan ยกระดับประสิทธิภาพกองเรือด้วยการปรับปรุงและอัปเกรดเรืออย่างครอบคลุม

แวนคูเวอร์ บริติชโคลัมเบีย, 18 ตุลาคม 2568 /PRNewswire/ -- Seaspan มีความยินดีที่จะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการ SAVER (Seaspan Action on Vessel Energy Reduction หรือ โครงการ Seaspan เพื่อลดพลังงานของเรือ) ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2556 โดยเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นแรกเริ่มด้านประสิทธิภาพและความยั่งยืน นานก่อนที่ข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมจะเข้ามากำหนดวาระการลดคาร์บอนของอุตสาหกรรม

โดยได้รับการขับเคลื่อนจากกรอบ ESG และกลยุทธ์ลดคาร์บอนที่หยั่งรากลึกในองค์กร บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงและอัปเกรดเรือในกองเรืออย่างทะเยอทะยาน ทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อยกระดับประสิทธิภาพเรือและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การปรับปรุงและอัปเกรดเป็นวิธีที่มีประสิทธิผลในการยืดอายุการใช้งานของเรือ พร้อมทั้งช่วยลดการปล่อยก๊าซและเพิ่มความยืดหยุ่นด้านเชื้อเพลิงให้กับลูกค้า

จนถึงปัจจุบัน Seaspan ได้ดำเนินการอัปเกรดแล้วทั้งหมด 552 โครงการ และมีอีก 85 โครงการที่วางแผนไว้หรืออยู่ระหว่างดำเนินการ ครอบคลุมการปรับปรุงประสิทธิภาพทางไฟฟ้า ความร้อน และไฮโดรไดนามิก รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างเรืออย่างครอบคลุม ทั้งหมดมี 86 ลำที่อัปเกรดแล้ว และมีอีก 10 ลำที่กำลังปรับปรุงหรือมีกำหนดอัปเกรดในอนาคต รวมถึงการติดตั้งเครื่องยนต์หลักแบบเมทานอลซึ่งมีกำหนดส่งมอบกลางปี 2569

มูลค่าการลงทุนรวมในโครงการเหล่านี้อยู่ที่ 226.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งรวมทั้งโครงการที่ดำเนินแล้วและที่วางแผนไว้

โดยใช้แพลตฟอร์มการจัดการวงจรชีวิตเรือแบบครบวงจร ครอบคลุมการดำเนินการแบบบูรณาการแนวดิ่งตั้งแต่การออกแบบ ควบคุมงาน กำกับการดำเนินงาน การอัปเกรด ปรับปรุง และรีไซเคิล รวมถึงวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง โครงการ SAVER ของ Seaspan แบ่งออกเป็นสามกลุ่มหลัก: 

  • การปรับปรุงประสิทธิภาพและประหยัดเชื้อเพลิง:
    •  การปรับปรุงใบพัดและครีบท้าย
    •  การปรับรูปหัวเรือ
    •  การลดกำลังเครื่องยนต์หลัก
    •  ระบบกู้คืนพลังงาน
  • การเพิ่มประสิทธิภาพความจุสินค้า:
    •  ยกและขยายสะพานล่ามโซ่
    •  เพิ่มน้ำหนักสแต็กสินค้า
    •  ปรับปรุงรูปแบบล่ามโซ่
    •  อัปเกรดระบบ CSA และโปรแกรมคำนวณการบรรทุกสินค้า
    •  ขยายพื้นที่ตู้เย็นสำหรับสินค้าแช่เย็น
  • เชื้อเพลิงสีเขียวและลดการปล่อยมลพิษ:
    •  ปรับปรุงระบบเปลี่ยนเชื้อเพลิง
    •  ติดตั้ง Scrubber
    •  อัปเกรดระบบไฟฟ้าจากฝั่ง

การอัปเกรดเหล่านี้ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง เพิ่มความจุในการบรรทุกสินค้า และเพิ่มความยืดหยุ่น ทำให้ลูกค้าของ Seaspan สามารถแข่งขันได้ในตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป

"ที่ Seaspan การยกระดับกองเรือถือเป็นหนึ่งเสาหลักของกลยุทธ์ลดคาร์บอนของเรา การขับเคลื่อนการปรับปรุงกองเรือร่วมกับลูกค้า ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน แต่ยังเป็นแนวทางปฏิบัติจริงเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการเดินเรือที่ยั่งยืนอีกด้วย" คุณ Bing Chen ประธานและซีอีโอของ Seaspan Corporation Pte. Ltd. กล่าว "โครงการเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของความร่วมมือและความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในด้านนวัตกรรม ประสิทธิภาพ และการลดคาร์บอน"

ในขณะที่อุตสาหกรรมมุ่งสู่เป้าหมายการลดคาร์บอน Seaspan มุ่งเน้นการใช้โซลูชันครบวงจรและการพัฒนาสู่ระบบดิจิทัลเพื่ออัปเกรดสินทรัพย์ที่มีอยู่ ด้วยความพยายามเหล่านี้ Seaspan เดินหน้าเป็นผู้นำร่วมกับพันธมิตรในกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่การดำเนินงานทางทะเลที่สะอาดและชาญฉลาดมากขึ้น

เกี่ยวกับ Seaspan Corporation Pte. Ltd.

Seaspan เป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการสินทรัพย์ทางทะเลชั้นนำของโลก มุ่งเน้นการให้เช่าระยะยาวอัตราคงที่กับสายการเดินเรือชั้นนำของโลก ณ วันที่ 30 กันยายน 2568 กองเรือปฏิบัติการของ Seaspan มีทั้งหมด 241 ลำ รวมโครงการสร้างใหม่ที่ยังไม่ส่งมอบ รวมถึงเรือบรรทุกยานยนต์ (PCTC) และการซื้อเรือมือสอง โดยมีกำลังการขนส่งรวมประมาณ 2.5 ล้าน TEU หากรวมเรือทั้งหมดที่ส่งมอบครบแล้ว

การติดต่อสำหรับสื่อมวลชน: Cailey Murphy, หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร Seaspan Corporation Pte. Ltd., communications@seaspancorp.com

โลโก้ - https://mma.prnasia.com/media2/2799434/Seaspan_Corporation_Seaspan_Strengthens_Fleet_Efficiency_through.jpg?p=medium600 


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Seaspan ยกระดับประสิทธิภาพกองเรือด้วยการปรับปรุงและอัปเกรดเรืออย่างครอบคลุม https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4801092_TH01092_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา