

หางโจว, จีน, 26 เมษายน 2568 /PRNewswire/ -- เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2568 ที่ผ่านมา Meizu ได้เข้าร่วมงาน Geely Global Intelligent Mobility Expo โดยได้จัดแสดงบูธที่บริเวณ Geely Building Plaza ในเมืองหางโจว พร้อมกันนี้ ยังได้ขึ้นกล่าวบรรยายพิเศษในช่วงเวิร์กช็อป และนำเสนอผลิตภัณฑ์เด่น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน แว่นตาอัจฉริยะ AR ระบบห้องขับอัจฉริยะ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้เห็นถึงความน่าสนใจของระบบนิเวศ AI ที่ผสานรวมกันอย่างลงตัวของทางแบรนด์
งาน Geely Global Intelligent Mobility Expo เป็นส่วนสำคัญของแคมเปญส่งเสริมการตลาดของ Geely สำหรับมหกรรม Auto Shanghai 2025 โดยได้รับความสนใจจากแขกผู้มีเกียรติกว่า 400 ท่าน ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเชิงโต้ตอบหลากหลายรูปแบบ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ Geely และกลยุทธ์ด้านระบบนิเวศในอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะ
ที่บูธของ Meizu นั้น สมาร์ตโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ที่ออกแบบมาสำหรับตลาดต่างประเทศได้รับความสนใจอย่างเด่นชัด ผู้สื่อข่าวต่างประเทศจำนวนมากได้ทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมถึงแว่นตาอัจฉริยะ AR โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น StarV View และ StarV Air2 ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดย StarV View มาพร้อมเทคโนโลยี BirdBath ซึ่งมอบประสบการณ์การรับชมเสมือนจริงบนจอภาพขนาด 188 นิ้ว เทียบเท่าระยะการรับชม 6 เมตร ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงได้อย่างเต็มอิ่มในทุกสถานการณ์ ทั้งยังเป็นแว่นตาอัจฉริยะเพียงรุ่นเดียวในระดับราคาเดียวกันที่สามารถปรับแก้สายตาสั้นได้ตั้งแต่ 0 ถึง 600 องศา ซึ่งในงานเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ที่ดูไบนั้น ผู้เข้าร่วมงานต่างแสดงความตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัดต่อ StarV View และกล่าวว่า "ต้องซื้อแล้ว!"
StarV Air2 ก็ได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวต่างประเทศเช่นกัน เมื่อได้เห็นการสาธิตการแปลภาษาจีนเป็นภาษาอังกฤษแบบเรียลไทม์ที่ปรากฏบนแว่นตา ผู้ร่วมงานหลายท่านก็ได้อุทานว่า "น่าทึ่งมาก!" พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ฟังก์ชัน "การแปลภาษาแบบเรียลไทม์ด้วย AI ที่รองรับหลายภาษา" ของ StarV Air2 นั้น ปัจจุบันรองรับการแปลสองทางถึง 14 ภาษา และมีการใช้งานสะสมกว่า 390,000 ชั่วโมงแล้ว โดยเป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังกว่า 30 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงการสื่อสารในระหว่างการประชุมธุรกิจและการท่องเที่ยวด้วย
นอกเหนือจากฟังก์ชันการแปลแล้ว StarV Air2 ยังผสานรวมคุณสมบัติต่าง ๆ อาทิ ระบบฉายข้อความ ระบบนำทาง AR ระบบช่วยเหลือสำหรับการประชุม การเล่นเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย ขณะที่คุณสมบัติการแปลงเสียงเป็นข้อความยังช่วยลดอุปสรรคในการสื่อสารสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน โดยแปลงคำพูดให้เป็นข้อความได้แบบเรียลไทม์
ในช่วงเวิร์กช็อปนั้น คุณ Peng Bo ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Meizu ได้ขึ้นพูดในหัวข้อ "Empowering Smart Glasses: How AI Technology Drives Innovation and Practical Applications" (ยกระดับแว่นตาอัจฉริยะ: เทคโนโลยี AI ขับเคลื่อนนวัตกรรมและการใช้งานจริงอย่างไร) คุณ Peng Bo ชี้ให้เห็นว่า แว่นตาอัจฉริยะที่ใช้ AI จะช่วยขยายประสาทสัมผัสของคนเรา ทำให้กลายเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ที่เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวัน และแว่นตาอัจฉริยะอาจจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนตัวและอุปกรณ์ AI ยุคใหม่ที่จะเข้ามาเปิดตลาดใหญ่โตมูลค่าหลายแสนล้านหยวน สำหรับอนาคตข้างหน้านั้น Meizu จะยังคงพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ AR ต่อไปเรื่อย ๆ โดยจะเน้นเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้ากับแบตเตอรี่ด้วยการนำ AI เข้ามาช่วย พร้อมจับมือกับพาร์ตเนอร์ให้มากขึ้น เพื่อขยายการใช้งานแว่นตาอัจฉริยะ AR ให้กว้างขวางกว่าเดิม
บูธของ Meizu แสดงให้เห็นชัดเจนว่า บริษัทฯ กำลังรุกตลาดโลกอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่ที่เริ่มพัฒนาสินค้านั้น Meizu ก็ตั้งใจออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ในแต่ละประเทศแต่ละภูมิภาค เพื่อที่จะขยายตลาดไปทั่วโลก ซึ่งสินค้าเหล่านี้ก็ได้รับการยอมรับและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ในต่างประเทศจริง ๆ ขณะนี้ Meizu ขยายฐานไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และสินค้าในอีโคซิสเต็มของบริษัทฯ ก็วางจำหน่ายในหลายประเทศและภูมิภาคแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเอเชียแปซิฟิก ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง เอเชียกลาง และยุโรป ส่วนรถยนต์ที่ใช้ Flyme Auto ก็ถูกส่งออกไปขายในตะวันออกกลาง ยุโรปตะวันออก เอเชียแปซิฟิก และที่อื่น ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าระบบนิเวศ AI ในต่างประเทศของ Meizu ที่เชื่อมโยง "คน รถ และบ้าน" เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว
Meizu เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนภายใต้ DreamSmart Group ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ในระบบนิเวศ AI ครอบคลุม 3 กลุ่มหลักด้วยกัน ได้แก่ สมาร์ตโฟน, XR และรถยนต์อัจฉริยะ โดยความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีที่ลึกซึ้งในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นั้น ทำให้ DreamSmart ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในด้านระบบนิเวศอัจฉริยะ
สำหรับปี 2568 ทาง Meizu ยังคงเดินหน้าเร่งกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ระดับโลก โดยร่วมมือกับ Geely ในการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ อาทิ อินโดนีเซีย ศรีลังกา ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอีกหลายประเทศ ส่วนในอนาคตนั้น Meizu เตรียมจัดกิจกรรมโปรโมตผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศกว่า 10 ครั้ง เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สู่ตลาดโลก และสร้างร้านค้าที่นำเสนอประสบการณ์ใช้งานอีโคซิสเต็มแบบบูรณาการ ซึ่งจะมีการจัดแสดงสมาร์ตโฟน รถยนต์ และแว่นตาในต่างประเทศ นอกจากนี้ Meizu ยังจะร่วมมือกับ Geely ในการสร้างแบรนด์ระบบนิเวศเทคโนโลยีระดับพรีเมียม เพื่อส่งออกผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และระบบนิเวศ เพื่อให้ผู้ใช้งานในต่างประเทศได้เห็นถึงศักยภาพของระบบนิเวศ AI ที่ผสานรวมกันอย่างลงตัวยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น