ข่าวเอเชีย - มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ ครั้งที่ 26 เปิดฉากแล้วที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
Dataxet Infoque... 17 พ.ค. 67 23.7K

ฟังข่าวนี้

มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ ครั้งที่ 26 เปิดฉากแล้วที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน

สำนักงานคณะกรรมการผู้จัดมหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ

ฝูโจว จีน, 17 พฤษภาคม 2567 /ซินหัว-เอเชียเน็ท/ดาต้าเซ็ต

มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ (Cross-StraitsFair for Economy and Trade) ครั้งที่ 26 เปิดฉากแล้ว ณ วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เมืองฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน งานนี้มีสำนักงานกิจการไต้หวันในสังกัดคณะมนตรีรัฐกิจและรัฐบาลประชาชนมณฑลฝูเจี้ยนเป็นเจ้าภาพ และจัดโดยเทศบาลฝูโจว สำนักงานกิจการไต้หวันในสังกัดรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน และกระทรวงพาณิชย์มณฑลฝูเจี้ยน

มหกรรมประจำปีนี้มีเป้าหมายในการเป็นงานด้านการลงทุนและการค้าขนาดใหญ่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดระหว่างจีนกับไต้หวัน และเป็นเวทีทดลองสำคัญเพื่อยกระดับการทำงานร่วมกันในระยะเริ่มแรก งานนี้จะมีขึ้นเป็นเวลา 4 วัน คาดว่าจะดึงดูดกลุ่มอุตสาหกรรมและการค้าได้มากกว่า 50 กลุ่ม รวมถึงชาวไต้หวันและนักธุรกิจกว่า 1,000 คน

ในปีนี้ มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบนำรูปแบบ “5+3+N” มาใช้ โดยวางแผนจัดกิจกรรมหลัก 5 รายการ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่าง ๆ 3 แพลตฟอร์ม และกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนและความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรม ทั้งยังจะมีกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ มากมาย รวมถึงพิธีเปิดและการแลกเปลี่ยนข้ามช่องแคบ นอกจากนี้ จะมีการจัดตั้งแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การประกาศความสำเร็จในการส่งเสริมการบูรณาการข้ามช่องแคบ และบูธส่งเสริมความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรม

หลังจากที่ได้ทุ่มเทพยายามร่วมกันมาเป็นเวลาถึง 30 ปี มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบก็ได้กลายเป็นงานแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบที่มีความครอบคลุมและโดดเด่น โดยดึงดูดผู้ประกอบการในไต้หวันได้หลายหมื่นราย และนักธุรกิจชาวไต้หวันกว่า 30,000 ราย งานนี้มีบทบาทสำคัญในการสำรวจหาช่องทางใหม่ ๆ ในการบูรณาการและการพัฒนาข้ามช่องแคบ พร้อมขับเคลื่อนความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบให้ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการผู้จัดมหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย Dataxet Infoquest Admin ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น